Vụ thầy giáo bị tố quấy rối ở Bắc Giang: Mong sớm ổn định tâm lý cho các học sinh nữ

06/03/2019 - 07:16
Vụ việc thầy giáo bị tố quấy rối các học sinh nữ ở Bắc Giang đang khiến dư luận bức xúc. Sớm vào cuộc cùng các cơ quan chức năng, đại diện Hội LHPN Bắc Giang cho rằng, việc xử lý vi phạm của thầy M. do cơ quan điều tra xác minh làm rõ, song điều quan trọng và khó khăn hơn chính là sớm ổn định tâm lý cho các học sinh nữ giữa tâm bão dư luận.

Chia sẻ với PNVN, bà Nguyễn Thị Liên - Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Bắc Giang - cho biết, ngay sau khi biết thông tin vụ việc xảy ra từ ngày 1/3 và nắm tình hình, Hội đã sớm chỉ đạo các thành viên xuống cơ sở khảo sát vụ việc và gặp gỡ gia đình các học sinh nữ nghi bị thầy giáo M. có hành vi dâm ô. Bản thân bà đã trực tiếp đến tận gia đình gặp gỡ một số cháu và làm việc với cấp ủy, chính quyền địa phương.

Cập nhật diễn biến mới nhất về vụ việc, bà Liên cho hay, hiện báo chí đã nêu thông tin nhiều nhưng chỉ là thông tin do một số cá nhân cung cấp, chưa có phát ngôn chính thức. “Câu chuyện đang rất nan giải, chính quyền đang tích cực vào cuộc điều tra và sẽ họp báo công bố kết quả công khai trong sáng nay (6/3)”, bà Liên thông tin.

 

Khuôn viên trường tiểu học Tiên Sơn

Theo bà Liên, cuộc gặp gỡ của bà với các nữ học sinh vào chiều 5/3 cho thấy câu chuyện không đến mức đi xa như vậy. “Các cháu nói với tôi là thầy rất cởi mở. Chuyện thầy thi thoảng véo mũi, véo tai, vỗ đầu thì không phải là làm lần đầu. Vợ chồng thầy M. đều là giáo viên giỏi, được học sinh phụ huynh quý mến”, bà Liên nói.

Nói về hành vi của thầy giáo, bà Liên cho biết việc xác định hành vi đúng hay sai thuộc thẩm quyền của cơ quan chức năng, họ sẽ có trách nhiệm kết luận và trả lời sau khi điều tra. “Nếu thông tin như đã đưa là sự thật, chắc chắn phải xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Sau khi nắm thông tin, chúng tôi đã có báo cáo gửi TƯ Hội LHPN Việt Nam”, bà Liên cho biết.

Điều mà bà Nguyễn Thị Liên mong muốn hiện tại là làm thế nào để sớm ổn định tâm lý tư tưởng của các nữ học sinh lớp 5A - trường tiểu học Tiên Sơn sau khi vụ việc xảy ra.  

“Quan điểm của chúng tôi là cơ quan điều ra cần vào cuộc tế nhị để không ảnh hưởng để tâm lý các cháu. Gia đình mong muốn sớm ổn định tình hình, dư luận, để con cái ổn định học tập bình thường, không bị xáo trộn”, bà Liên nhấn mạnh.

Cũng theo chia sẻ của bà Nguyễn Thị Liên, mấy ngày qua các cán bộ Hội LHPN tỉnh Bắc Giang đã tích cực tiếp cận, làm việc với các cháu học sinh và gia đình với phương châm gần gũi, chia sẻ.

“Đối với học sinh nữ, nghiệp vụ điều tra phải có các cô bác nữ đi cùng, hỏi han tâm sự để các cháu không sợ hãi, bình tình chứ không ép khiến các cháu sợ quá trả lời không chính xác. An ủi vỗ về, hỏi han các cháu từ xa đến gần chứ không đi trực diện vào câu chuyện, tránh gây thêm tổn thương tâm lý không cần thiết cho các cháu”, bà Nguyễn Thị Liên nói.

Liên quan đến vụ việc, hôm nay, 6/3, chính quyền huyện Việt Yên (tỉnh Bắc Giang) sẽ tổ chức họp báo để thông tin chính thức, công khai về toàn bộ vụ việc thầy giáo Dương Văn M. bị phụ huynh tố có hành vi quấy rối với nhiều học sinh nữ lớp 5A, trường tiểu học Tiên Sơn, do thầy này làm chủ nhiệm.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm