Vụ thầy giáo và nữ sinh đánh nhau: Kỷ luật cả thầy, trò

25/02/2017 - 09:37
Thầy Nguyễn Quang K. bị kỷ luật khiển trách và nữ sinh Nguyễn Thị Kim N. bị cảnh cáo trước toàn trường vì có hành vi 'vô lễ với giáo viên'.
Chiều 24/2, ông Nguyễn Hùng Nhiên, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hậu Giang cho biết, trường THPT Tầm Vu, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang đã có báo cáo gửi cho Sở về việc xử lý kỷ luật những người có liên quan trong vụ thầy giáo và học sinh đánh nhau trong lớp học xảy ra tại trường này vài ngày trước.

Như tin đã đưa, cách đây vài ngày trên mạng xã hội lan truyền một clip dài 23 giây được cho là thầy giáo và một nữ học sinh THPT dùng sách, vở đánh vào đầu nhau ngay tại lớp học trước sự chứng kiến của học sinh trong lớp. Một học sinh đã dùng điện thoại quay lại và sau đó đưa lên mạng xã hội.
 Hình ảnh cắt ra từ clip
Qua xác minh của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hậu Giang cho thấy: Sự việc xảy ra vào lúc 11h10 ngày 15/2 tại lớp 10A3. Lớp học này do thầy Nguyễn Quang K. làm chủ nhiệm và cũng là giáo viên dạy môn toán.

Trong quá trình dạy học, lớp xảy ra ồn ào, trong đó có em Nguyễn Thị Kim N. nói chuyện lớn tiếng nên thầy K. nhắc nhở em này. Tuy nhiên, em N. chẳng những không nghe mà còn có lời lẽ vô lễ với giáo viên của mình.

Do nóng tính, không kiềm chế được, thầy K. đã cầm quyển giáo trình giơ lên định gõ vào đầu nhằm dọa và nhắc nhở em N. Tuy nhiên, nữ sinh này đã đỡ lại, không trúng vào đầu. Sau đó hai bên giằng co qua lại khoảng 20 giây rồi kết thúc. Lúc vụ việc xảy ra, một học sinh trong lớp đã quay clip bằng điện thoại. Sau đó, clip này được một học sinh khác đăng tải trên mạng xã hội.

Trường THPT Tầm Vu đã thành lập Hội đồng kỷ luật để xử lý những người có liên quan. Theo đó, thầy Nguyễn Quang K. bị kỷ luật khiển trách do “xử lý tình huống không đúng, ảnh hưởng đạo đức nghề nghiệp”; nữ sinh Nguyễn Thị Kim N. bị cảnh cáo trước toàn trường vì có hành vi “vô lễ với giáo viên”.

Ngoài ra, học sinh Nguyễn Văn V., lớp 10A3 đã bị khiển trách trước Hội đồng kỷ luật nhà trường do sử dụng điện thoại trong giờ học và một học sinh khác là Phạm Thị S., cũng ở lớp 10A3 đã bị phê bình trước lớp do “phát tán, đưa thông tin lên mạng”.

Trước đó, thầy K. và em N. cùng những người có liên quan cũng đã viết tường trình, tất cả đều nhận lỗi và hối hận vì để xảy ra vụ việc.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm