Vụ Thượng úy công an hành xử côn đồ: Bộ trưởng Công an nói gì?

13/11/2019 - 16:55
Sau vụ Thượng úy công an ném xúc xích vào mặt nữ nhân viên bán hàng, sau đó tát vào mặt nam nhân viên quầy thu ngân, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm cho biết sẽ có chỉ đạo nhằm chấn chỉnh trong toàn lực lượng.

Liên quan đến vụ việc Thượng úy Nguyễn Xô Việt, cán bộ Công an thị xã Phổ Yên (Thái Nguyên), có hành vi ném xúc xích vào mặt nữ nhân viên bán hàng, sau đó tát vào mặt nam nhân viên quầy thu ngân tại trạm dừng nghỉ Hải Đăng trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên, sáng 13/11, Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an cho biết sẽ có chỉ đạo nhằm chấn chỉnh trong toàn lực lượng.

Thông tin thêm về vụ việc trên, bên hành lang Quốc hội sáng 13/11, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân cho biết về đạo đức công vụ, Chính phủ đã phê duyệt Đề án văn hóa công vụ và giao cho từng cơ quan, đơn vị xây dựng đạo đức công vụ, văn hóa công vụ của từng cơ quan, tùy theo vị trí công tác. “Nếu ai làm sai theo quy định đó thì phải xem xét xử lý thôi,” ông Tân quả quyết.

 

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm cho biết sẽ có chỉ đạo nhằm chấn chỉnh trong toàn lực lượng. (Nguồn ảnh: TTXVN)

 

Vị tư lệnh ngành nội vụ cũng nhấn mạnh, văn hóa công vụ là chung nhưng đạo đức nghề nghiệp, xử lý từng vấn đề một thì thủ trưởng từng cơ quan đơn vị phải xây dựng. Đặc biệt “đối với lực lượng vũ trang thường xuyên tiếp xúc với dân thì càng phải giữ lối sống, sinh hoạt gương mẫu.”

Cũng trong sáng 13/11, trao đổi với báo chí về vụ việc Thượng úy Nguyễn Xô Việt có hành vi ném xúc xích vào mặt nữ nhân viên và tát một nam nhân viên tại Trạm dừng nghỉ Hải Đăng, Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên Trần Quốc Tỏ cho biết hiện cơ quan công an tỉnh đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác 1 tháng đối với Thượng úy Nguyễn Xô Việt để làm rõ hành vi liên quan.

“Tôi đã chỉ đạo với quan điểm là phải xử lý nghiêm nếu xác định đúng vi phạm,” vị đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên nhấn mạnh.

 

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân chia sẻ với báo chí bên hành lang Quốc hội. (Nguồn ảnh: TTXVN)

 

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh người đàn ông trong trang phục dân sự, được cho là một Thượng úy công an đang công tác tại một đơn vị trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên, có hành động ném xúc xích vào mặt nữ nhân viên bán hàng rồi tát vào mặt nam nhân viên khác.

Vụ việc xảy ra vào sáng 10/11 tại trạm nghỉ Hải Đăng, xã Tân Phú, Thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên.

Ngay sau khi đoạn clip được đăng tải, nhiều người đã lên tiếng phản đối, thể hiện thái độ bất bình đối với hành động trên.

Chia sẻ quan điểm bên hành lang kỳ họp, nhiều đại biểu Quốc hội cho rằng đây là hành động mang tính côn đồ, không thể chấp nhận, nhất là đối với một sỹ quan công an.

Vì vậy, các đại biểu Quốc hội đề nghị cơ quan chức năng cần có biện pháp xử lý thật nghiêm nhằm làm trong sạch đội ngũ cán bộ trong ngành công an nói riêng, cũng như chấn chính tư cách, đạo đức của cán bộ, công chức, viên chức nói chung trên toàn quốc.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm