Vụ TPCN hỗ trợ trị ung thư từ than tre: Phát hiện thêm nhiều sản phẩm Vinaca không rõ nguồn gốc

14/04/2018 - 14:26
Cơ quan chức năng vừa phát hiện thêm 600 sản phẩm Vinaca không rõ nguồn gốc, xuất xứ tại Nam Định. Trước tình trạng trên, Bộ Công Thương đề nghị tạm dừng tiêu hủy tang vật tạm giữ để làm rõ chất lượng, nguồn gốc sản phẩm
Liên quan đến vụ việc thực phẩm hỗ trợ điều trị ung thư làm từ than tre tại Hải Phòng, ngày 14/4, Cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) cho biết, vừa phát hiện thêm 600 sản phẩm thực phẩm chức năng, mỹ phẩm mang nhãn hiệu Vinaca không xuất trình được hóa đơn, nguồn gốc xuất xứ.

Theo Cục Quản lý thị trường, Vinaca là sản phẩm mỹ phẩm, thực phẩm chức năng (TPCN) liên quan trực tiếp đến sức khỏe người tiêu dùng và đã tiêu thụ trên thị trường. Vì vậy, Cục Quản lý thị trường đã yêu cầu Chi cục Quản lý thị trưởng Hải Phòng làm việc với Công an Hải Phòng và các cơ quan liên quan tạm dừng tiêu hủy tang vật đang tạm giữ để xác minh, làm rõ: thành phần, chất lượng, nguồn gốc xuất xứ và nguyên liệu của cơ sở Vinaca do bà Đào Thị Chúc làm chủ; số lượng hàng hóa mang nhãn hiệu Vinaca đã đưa ra thị trường; các cơ sở đang kinh doanh sản phẩm Vinaca. Đồng thời, làm rõ các nội dung ghi trên nhãn hàng hóa như số 1 thế giới, hỗ trợ điều trị ung thư,…Nếu phát hiện vi phạm thì chuyển cơ quan công an để điều tra. 
vinaca3.jpg
Sản phẩm Vinaca được làm từ than tre

Cục Quản lý thị trường yêu cầu Chi cục Quản lý thị trường các tỉnh/thành tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát để phát hiện, ngăn chặn các sản phẩm phẩm, thực phẩm chức năng mang nhãn hiệu Vinaca chưa công bố chất lượng, không đảm bảo chất lượng lưu thông trên thị trường.

Trước đó, như PNVN đã thông tin, cơ quan chức năng tại Hải Phòng đã kiểm tra và phát hiện một cơ sở thực hiện sản xuất thuốc con nhộng và quảng cáo hỗ trợ điều trị bệnh ung thư từ than tre. Nhận được thông tin, Bộ Y tế đã có công văn yêu cầu Sở Y tế Hải Phòng phối hợp với cơ quan CSĐT làm rõ. Chi cục Quản lý thị trường Hải Phòng đã xử phạt cơ sở của bà Đào Thị Chúc 44 triệu đồng và tạm giữ số tang vật trên.

Sở Y tế Hải Phòng đã làm việc với Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) để xác minh. Cục ATTP xác nhận không cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất thực phẩm chức năng cho công ty Vinaca. Công ty Vinaca không đăng ký bản công bố tại Cục ATTP.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm