Vụ trao nhầm con: Các bé dần hòa nhập với gia đình mới

21/07/2018 - 15:19
"Bé hòa nhập với gia đình rất nhanh. Bé không khóc, chỉ đòi về 1 lần nhưng được mẹ động viên thì lại thôi, rồi nhanh chóng chơi với em trai", chị Vũ Thị Hương cho biết.
Liên quan đến vụ trao nhầm con ở BV Đa khoa Ba Vì (Hà Nội), chị Vũ Thị Hương, mẹ bé Phùng Thanh Hải, cho biết, sau khi về với gia đình, bé Hải hòa nhập rất nhanh. Bé không khóc, mà còn nhanh chóng chơi với cậu em trai rất thân thiện. Hai anh em như chẳng xa lạ gì, chơi với nhau cả buổi tối.
 
Chị Hương kể, mới có một lần bé Hải đòi về với vợ chồng anh Sơn. Tuy nhiên, chị động viên nên chỉ một lát không còn đòi về nữa.
 
Chị Hương hiện là giáo viên mầm non nên chị mong muốn trước khi bé Hải vào lớp 1, chị sẽ giúp con đọc được những chữ cái cơ bản. Chị cũng sẽ dành thật nhiều tình yêu thương cho con đề bù đắp những ngày tháng không được bên mẹ ruột.
 
minh.jpg
Bé Minh (trái) chơi với em trai sau khi được trả về với gia đình
 

Còn theo anh Phùng Giang Sơn, hôm đầu tiên anh đón con là bé Đoàn Nhật Minh về, hàng xóm kéo đến chúc mừng rất đông. Khi từ viện về, gia đình đã cho bé đi siêu thị, xem phim rồi ăn gà rán, tối mới về nhà. Anh Sơn cho biết thêm, ngày cuối tuần, gia đình anh đưa bé Minh về quê để thăm hỏi họ hàng.

 

Như PNVN đã thông tin, năm 2012, anh Phùng Giang Sơn (thị trấn Tây Đằng, huyện Ba Vì, Hà Nội) đưa vợ đến BV Đa khoa Ba Vì để sinh. Khi nhân viên y tế bàn giao con cho anh Sơn, anh thấy tã lót khác màu nên có hỏi lại. Tuy nhiên, nhân viên y tế khẳng định bị nhầm tã lót chứ không nhầm cháu. Càng lớn, gia đình thấy con chẳng có nét giống vợ chồng anh nên đưa con đi xét nghiệm ADN. Kết quả cho thấy, bé không cùng huyết thống, không phải là con của vợ chồng anh.
 
Sau khi phản ánh, BV Đa khoa Ba Vì đã xác định được con anh Sơn được trao nhầm cho gia đình chị Vũ Thị Hương (xã Phú Sơn, huyện Ba Vì, Hà Nội). Kết quả xét nghiệm ADN tại Viện Khoa học Hình sự - Bộ Công an cho thấy, có việc trao nhầm con giữa hai gia đình.
 
Cả 2 gia đình rất mong muốn BV khẩn trương giải quyết sự việc để 2 cháu nhanh chóng được đoàn tụ với gia đình. Tuy nhiên, BV lần lữa không thực hiện. Vì vậy, gia đình đã gửi đơn đến các cơ quan chức năng nhờ can thiệp.
 
Bộ Y tế cũng đã có văn bản gửi Sở Y tế Hà Nội nhanh chóng xác minh, xử lý vụ việc trên. Được biết, vợ chồng chị Vũ Thị Hương đã ly hôn vì cho rằng bé Đoàn Nhật Minh. không giống bố, cũng chẳng giống mẹ.
 
Ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP Hà Nội - đã có văn bản yêu cầu Sở Y tế Hà Nội chủ trì làm việc với BV Đa khoa huyện Ba Vì, đại diện các gia đình để giải quyết dứt điểm các khó khăn, vướng mắc trong quá trình trao nhận con. Đồng thời, xử lý nghiêm các cá nhân, tập thể để xảy ra sai phạm. Sở Y tế phải kết quả kiểm tra, xử lý báo cáo Thành ủy, UBND TP Hà Nội trước ngày 20/7/2018.
 
Sau khi họp bàn, hai gia đình thống nhất sẽ trả lại con cho nhau. BV BV Đa khoa Ba Vì (Hà Nội) hỗ trợ mỗi gia đình 150 triệu đồng tổn hại tinh thần và toàn bộ chi phí xét nghiệm ADN, đi lại. Đồng thời, BV cùng cơ quan chức năng hoàn thiện thủ tục lý lịch tư pháp cho các bé.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm