Vụ trao nhầm con ở Ba Vì: 'Trước mắt, gia đình để các cháu qua lại cho quen'

12/07/2018 - 14:29
Cuộc sống gia đình chị Vũ Thị Hương rất ấm êm, hạnh phúc. Tuy nhiên, sóng gió bắt đầu khi chị sinh cháu thứ hai. Bởi bé thứ hai có nhiều nét giống bố mẹ, còn bé M. thì chả giống ai. Nghi ngờ sự đoan chính của vợ, chồng chị Hương thường xuyên mâu thuẫn, chửi bới chị và hai người dẫn đến ly hôn.
Liên quan đến sự việc trao nhầm con tại BV Đa khoa Ba Vì (Hà Nội), anh Vũ Tiến Phương (anh trai chị Vũ Thị Hương) cho biết, cháu Đoàn Nhật M. là con đầu lòng của chị Hương. Bé M. sinh năm 2012 tại BV Đa khoa Ba Vì.
 
Sau khi sinh, gia đình chị Hương sống hòa thuận, hạnh phúc, kinh tế ổn định. Tuy nhiên, kể từ khi sinh cháu thứ 2 vào năm 2014 thì cuộc sống gia đình chị xáo trộn hoàn toàn. Cũng bởi, cháu thứ hai có nhiều nét giống bố, mẹ còn ngược lại, bé M. chẳng giống ai.
nham2.jpg
Bé Đoàn Nhật M. - hiện đang sống với chị Vũ Thị Hương 
 
Phát hiện sự việc, ban đầu chồng chị Hương chẳng nói gì. Nhưng nhiều lần nhìn hai con chơi, anh lại nảy sinh ý nghĩ khác. Lật lại vấn đề, chồng bắt đầu nghi ngờ chị Hương bồ bịch trước đó. 
Từ đó, mâu thuẫn giữa vợ chồng chị ngày càng nhiều hơn. Nhiều lần, chồng chị Hương đến tận nơi làm việc của chị chửi mắng, đập phá đồ đạc. Trong những lần ấy, người chồng đã không ít lần bóng gió về việc chị Hương cặp bồ bên ngoài.
 
Không thể chịu nhục mãi, năm 2015, vợ chồng chị đã nộp đơn ra tòa xin ly hôn và được tòa chấp nhận. Chị được tòa xử cho nuôi 2 con theo như nguyện vọng.
 
Sau khi li hôn, chị Hương xuống một cơ sở mầm non ở Hà Nội làm thuê. Do kinh tế khó khăn, chị gửi lại đứa con thứ 2 cho anh Phương chăm sóc.
Tháng 3/2018, BV Đa khoa Ba Vì đã tìm đến gia đình chị cùng với một gia đình nữa nói về việc trao nhầm con cách đây 6 năm. Chị Hương vô cùng sốc.
 
Khi kết quả xét nghiệm của Viện Khoa học Hình sự - Bộ Công an khẳng định bé M. là con của gia đình anh Phùng Giang Sơn, chị đã khóc hết rất nhiều.
nham1.jpg
Cháu Phùng Thanh H. - con ruột của chị Vũ Thị Hương - hiện đang sống với gia đình anh Phùng Giang Sơn

Những ngày sau, hai gia đình cũng đã ngồi lại với nhau để nói chuyện. Đồng thời cũng cho các cháu qua lại làm quen, nhưng do còn một số khúc mắc chưa được giải quyết nên vẫn chưa thể trao – nhận con giữa 2 gia đình.

“Trước mắt hai gia đình vẫn cho các cháu qua lại với nhau chứ không ngăn cản, cấm đoán gì”, anh Phương nói.
nham3.jpg
Gia đình anh Phùng Giang Sơn và bé Phùng Thanh H.

Như PNVN đã thông tin, năm 2012, gia đình anh Phùng Giang Sơn (thị trấn Tây Đằng, huyện Ba Vì, Hà Nội) đưa vợ đến BV Đa khoa Ba Vì để sinh nở.

 
Càng lớn, gia đình thấy con chẳng có nét giống vợ chồng anh nên đưa con đi xét nghiệm AND. Kết quả cho thấy, bé không cùng huyết thống, không phải là con của vợ chồng anh.
 
Sau khi phản ánh, BV Đa khoa Ba Vì đã xác định được con anh Sơn được trao nhầm cho gia đình chị Vũ Thị Hương (xã Phú Sơn, huyện Ba Vì, Hà Nội). Kết quả xét nghiệm ADN tại Viện Khoa học Hình sự- Bộ Công an cho thấy, có việc trao nhầm con giữa hai gia đình.
 
Cả hai gia đình rất mong muốn BV khẩn trương giải quyết sự việc để 2 cháu nhanh chóng được đoàn tụ với gia đình. Tuy nhiên, BV lần lữa không thực hiện. Vì vậy, gia đình đã gửi đơn đến các cơ quan chức năng nhờ can thiệp.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm