Vụ trẻ bị xâm hại ở Vũng Tàu cực kỳ nghiêm trọng

09/08/2016 - 00:00
Đó là lời khẳng định trong công văn của Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam ngày 5/8 gửi các cơ quan công quyền tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.
don-to-cao.jpg
 Đơn tố cáo ông N.K.T của nhân chứng V.J gửi Công an TP Vũng Tàu
Bà Lê Thị Thu, Phó Chủ tịch, Trưởng Cơ quan thường trực phía Nam Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam, Nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban dân số, Gia đình và trẻ em, đã ký công văn số 47/HBVQTEVN-CQTTPN gửi các cơ quan hữu trách của tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu. Theo đó, trong đơn thư gửi Hội, chị Trần Thị Thu Thủy cho biết vụ việc con gái chị là cháu T.N.T 6 tuổi bị ông N.K.T 76 tuổi nhiều lần xâm hại tình dục với các chứng cớ kèm theo, nhưng Cơ quan cảnh sát điều tra Vũng Tàu đã báo cáo sơ bộ với Ban nội chính Tỉnh ủy Bà Rịa Vũng Tàu lại cho rằng không có chứng cớ chứng minh ông N.K.T phạm tội. 

Sau khi đã nghiên cứu đơn thư cùng các chứng cớ kèm theo do Hãng luật GOLD KEY, nơi bảo vệ quyền lợi cho bé T.N.T và chị Trần Thị Thu Thủy cung cấp, Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam đưa ra ý kiến: "Chúng tôi nhận thấy vụ việc thật sự nghiêm trọng và có thể ảnh hưởng lâu dài sau này đối với những bé gái khác nếu thủ phạm không được tìm ra, điển hình trong vụ việc này ông T đã bị tố cáo là đã nhiều lần có hành vi xâm hại đối với các bé khác. Hiện nay tình trạng trẻ em bị xâm hại tình dục ngày càng gia tăng, trong đó có nguyên nhân là các thủ phạm không được tìm ra với lý do là thiếu chứng cứ nên thủ phạm vẫn cứ nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật và các trẻ em, nhất là các trẻ em gái đang có nguy cơ bị xâm hại bất cứ lúc nào".

Công văn của Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam cũng đề nghị UBND, Sở Lao động thương binh và xã hội tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu và TP Vũng Tàu quan tâm và có ý kiến chỉ đạo Cơ quan điều tra TP Vũng Tàu xem xét và tích cực giải quyết vụ việc trên, không để lọt tội phạm làm ảnh hưởng niềm tin của người dân với cơ quan pháp luật. Đồng thời cũng đòi quyền lợi chính đáng cho bé T.N.T và các bé gái khác đã bị xâm hại. 

"Chúng tôi đặt niềm tin vào sự công tâm và sáng suốt của luật pháp cũng như của các cơ quan công quyền. Kết quả giải quyết vụ việc như thế nào, kính đề nghị quý cơ quan vui lòng thông tin lại để chúng tôi cùng biết", công văn nêu rõ.

Sự việc chị Trần Thị Thu Thủy, ngụ tại chung cư Lakeside Vũng Tàu tố cáo ông N.K.T nhiều lần xâm hại, dâm ô con gái chị là bé T.N.T khiến dư luận cả nước quan tâm. Sau khi báo PNVN đưa ra 7 vi phạm điều tra của các cấp có thẩm quyền, trong đó có các vi phạm rất nghiêm trọng như: chưa tiếp xúc nhân chứng, chưa thực hiện biện pháp nghiệp vụ cho nạn nhân đối chứng với người bị tố cáo, tự ý làm biên bản hòa giải... nhưng đã vội vàng kết luận là không có cơ sở khởi tố vụ án, cơ quan cảnh sát điều tra Vũng Tàu đã thực hiện việc đối chất giữa bé T.N.T và ông N.K.T. Bé T.N.T lần nữa kể lại các hành vi và số lần cùng địa điểm bị ông N.K.T xâm hại. Cụ thể, ông N.K.T đã dùng tay và dùng miệng tiếp xúc vào bộ phận sinh dục của cháu bé. Trước đó, việc lấy lời khai của nhân chứng là anh V.J - người nước ngoài - đã bị chính nhân chứng phàn nàn khi cơ quan điều tra sử dụng người phiên dịch là nữ tiếp tân của khách sạn Mường Thanh với trình độ tiếng Anh yếu kém. Hơn thế, có chi tiết quan trọng là nhân chứng nhìn thấy ông N.K.T đứng xoa đầu bé T.N.T ở vị trí bé kể bị xâm hại không được đưa vào biên bản lời khai khiến anh V.J phải viết bằng tay bổ sung. Biên bản lời khai chỉ bằng tiếng Việt, trong khi nhân chứng là người nước ngoài, là những chi tiết không khách quan trong quá trình điều tra vụ việc nghiêm trọng này.
giay-de-doa.jpg
Giấy đe dọa gia đình chị Thủy được dán trước cửa nhà sau khi chị Thủy tố cáo ông N.K.T 
Chị Trần Thị Thu Thủy, mẹ của bé T.N.T cho biết, dù gặp rất nhiều khó khăn, thậm chí bị dán giấy ở ngoài cửa nhà đe dọa, nhưng gia đình chị sẽ quyết tâm theo đuổi vụ việc tố cáo ông N.K.T đến cùng. Chị Thủy và gia đình mong muốn không còn bé gái nào tại chung cư Lakeside bị ông N.K.T xâm hại nữa. Trước đó 2 năm, nhân chứng V.J đã nhìn thấy trực tiếp ông N.K.T có hành vi cho tay vào trong váy, vị trí bộ phận sinh dục của 1 bé gái 4 tuổi. Nhân chứng đã chụp được hình và ngay lập tức viết đơn tố cáo gửi Công an phường Nguyễn An Ninh. Tuy nhiên, đơn thư tố cáo của nhân chứng được cho rằng "bị thất lạc". Và Công an phường Nguyễn An Ninh cũng thông báo cho anh V.J rằng không tìm được bé gái ấy, cho dù anh khẳng định bé vẫn sống gần đó.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm