Vụ trẻ sơ sinh tử vong ở Hà Tĩnh: Bác sĩ Răng-Hàm- Mặt trực chính ca đẻ

03/07/2019 - 07:03
Người trực chính ca đẻ là bác sĩ Quyền, chuyên khoa Răng- Hàm- Mặt và không biết gì về sản khoa.

Liên quan đến vụ con của sản phụ Nguyễn Thị Tình (huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) tử vong khi sinh tại BV nghi do bác sĩ kéo đứt cổ, trao đổi với PNVN, lãnh đạo BV Đa khoa Đức Thọ cho biết, bác sĩ trực chính ca đỡ đẻ là chuyên khoa Răng- Hàm- Mặt.

Theo lãnh đạo BV, khi nhập viện, sản phụ Nguyễn Thị Tình được đưa vào Khoa Sản. Tại thời điểm nhập viện, Khoa Sản chỉ có 2 bác sĩ chuyên môn nhưng đi vắng. Do thiếu người nên BV đã chỉ đạo bác sĩ Quyền làm việc tại Khoa ngoại, chuyên răng - hàm - mặt, trực khối chung gồm Khoa ngoại và Khoa sản. Khi đó, bác sĩ Quyền được chỉ đạo trực chính và tham gia hỗ trợ đỡ đẻ.

c1.jpg
Bác sĩ Nguyễn Minh Đức, Trưởng khoa Sản, BV Đa khoa Đức Thọ

 Về vấn đề này, bác sĩ Quyền cho rằng, mình không biết gì về sản khoa nên chỉ tham gia hỗ trợ. Vì vậy, hai nữ hộ sinh nhờ làm gì thì mình làm chứ không trực tiếp đỡ đẻ.  

Trong khi đó, bác sĩ Nguyễn Minh Đức, Trưởng khoa Sản BV cho biết, khi hai nữ hộ sinh thông báo sản phụ Tình có dấu hiệu bất thường đã lập tức đến BV. Tuy nhiên, khi vào phòng đẻ thì được biết bé sơ sinh đã tử vong. Tuy vậy, bác sĩ Đức thừa nhận, mình là người làm kéo bé sơ sinh ra và làm đứt cổ. Bác sĩ Đức cũng là người trực tiếp khâu lại vết thương cho thi thể trẻ sơ sinh.

Như PNVN đã thông tin, ngày 30/6, sản phụ Nguyễn Thị Tình đến BV Đa khoa Đức Thọ để sinh. Trước khi sinh, sản phụ được thăm khám, cho thấy tim thai vẫn bình thường. Đến 19h, sau khi lên bàn đẻ, gia đình sản phụ được thông báo thai nhi đã tử vong. Gia đình phát hiện xung quanh cổ có vết đứt đã được khâu lại, với tổng cộng 8 mũi khâu. Phía BV giải thích thai đã chết lưu từ mấy ngày trước, nhưng gia đình cho rằng, kíp đỡ đẻ đã kéo mạnh tay khiến trẻ sơ sinh đứt cổ dẫn đến tử vong. Gia đình đã đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ nguyên nhân trẻ tử vong khi sinh.

Liên quan đến vụ việc trên, ngày 2/7, Bộ Y tế đã có công văn yêu cầu Sở Y tế Hà Tĩnh xác minh, làm rõ thông tin trẻ sơ sinh tử vong bất thường khi sinh tại BV Đa khoa Hà Tĩnh và xử lý tập thể, cá nhân vi phạm (nếu có).

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm