Vụ trẻ sơ sinh tử vong ở Hà Tĩnh: Bệnh viện xác nhận trẻ bị kéo đứt lìa cổ

02/07/2019 - 15:22
“Đến 19h6 ngày 30/6, bác sĩ Nguyễn Minh Đức trực thường trú sản đỡ đẻ ngôi đầu. Sau đó đầu bị đứt lìa, phần da nổi phỏng nước, lầy da, các phần chi tím. Sau khi thai sổ ra ngoài, kíp trực tiến hành khâu phần da và ghi hình ảnh, giải thích cho chồng của sản phụ”.

Đó là nội dung báo cáo của BV Đa khoa Đức Thọ về vụ việc trẻ sơ sinh, con của sản phụ Nguyễn Thị Tình (huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) tử vong khi sinh tại BV.

Theo báo cáo, bệnh nhân Nguyễn Thị Tình viện lúc 9h39 ngày 30/6 khi thai được 35 tuần.

Tại thời điểm nhập viện, sản phụ tỉnh táo, da niêm mạc bình thường, không phù, mạch 80 lần/phút, huyết áp bình thường. Sản phụ được thực hiện các xét nghiệm huyết học và nước tiểu trong giới hạnh bình thường. Sản phụ xuất hiện đau bụng từng cơn nên xin nhập viện. Sau khi được thăm khám và chẩn đoán, sản phụ được theo dõi tim thai 3 giờ/lần.

Hình ảnh trẻ sơ sinh sau khi được đưa ra ngoài

 Đến 18h35 ngày 30/6, tim thai âm tính, cơn co tử cung tần số 5/50 giây, cổ tử cung mở hết, ối vỡ - nước ối màu xanh. Lúc này thai nhi đã lọt đầu ra ngoài nên nữ hộ sinh tiến hành đỡ để ngôi đầu nhưng không thể xoay nên đã tiến hành mời hội chẩn trực lãnh đạo và trực thường trú.

Đến 19h6 ngày 30/6, bác sĩ Nguyễn Minh Đức trực thường trú sản đỡ đẻ ngôi đầu. Sau đó đầu bị đứt lìa, phần da nổi phỏng nước, lầy da, các phần chi tím. Sau khi thai sổ ra ngoài, kíp trực tiến hành khâu phần da và ghi hình ảnh, giải thích cho chồng của sản phụ. Sản phụ sau sinh đã được khâu tầng sinh môn, được theo dõi sau đẻ.

Sau khi sự việc xảy ra, BV đã họp Hội đồng chuyên môn và giao cho Khoa sản làm rõ sự việc. BV cũng đã đình chỉ 2 nữ hộ sinh trong kíp trực đỡ đẻ cho sản phụ Nguyễn Thị Tình. BV cũng ra quyết định thành lập Hội đồng khoa học của BV để làm rõ vụ việc.

Như PNVN đã thông tin, ngày 30/6, sản phụ Nguyễn Thị Tình đến BV Đa khoa Đức Thọ để sinh. Trước khi sinh, sản phụ được thăm khám, cho thấy tim thai vẫn bình thường. Đến 19h, sau khi lên bàn đẻ, gia đình sản phụ được thông báo thai nhi đã tử vong. Gia đình phát hiện xung quanh cổ có vết đứt đã được khâu lại, với tổng cộng 8 mũi khâu. Phía BV giải thích thai đã chết lưu từ mấy ngày trước, nhưng gia đình cho rằng, kíp đỡ đẻ đã kéo mạnh tay khiến trẻ sơ sinh đứt cổ dẫn đến tử vong. Gia đình đã đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ nguyên nhân trẻ tử vong khi sinh.

Liên quan đến vụ việc trên, ngày 2/7, Bộ Y tế đã có công văn yêu cầu Sở Y tế Hà Tĩnh xác minh, làm rõ thông tin trẻ sơ sinh tử vong bất thường khi sinh tại BV Đa khoa Hà Tĩnh và xử lý tập thể, cá nhân vi phạm (nếu có).

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm