Vụ trưởng vướng nghi án 'hầu đồng', Bộ Y tế nói là 'việc của cá nhân'

11/10/2016 - 16:41
Sau những thông tin liên quan đến ông Phạm Văn Tác, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ (Bộ Y tế) đi hầu đồng với mong muốn thăng quan tiến chức được đăng tải trên một số phương tiện thông tin đại chúng, ngày 11/10 Bộ Y tế đã lên tiếng.
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến cho biết, ngày 10/10, Bộ Y tế đã nhận được đơn kiến nghị của đồng chí Phạm Văn Tác phản ánh một trang điện tử có đăng bài: “Hầu đồng” mong thăng quan tiến chức: Từ nghi thức tín ngưỡng đến biến tường”. Bài báo có đưa vào ngày 1/10, ông Phạm Văn Tác đã cùng đoàn xe 7 chiếc đến đền Bảo Lộc (tỉnh Nam Định) để hầu đồng.

Theo tờ báo này, ông Tác đã làm lễ mất 190 triệu đồng cầu thăng quan tiến chức. Trong 4 tháng qua, ông cũng từng nhiều lần đi hầu đồng. Cũng theo thông tin này, việc ông Tác đi hầu đồng đã vi phạm Quy định số 47-QĐ/TW Về những điều đảng viên không được làm.
anh.jpg
Hình ảnh cho là ông Phạm Văn Tác đi hầu đồng lan truyền trên mạng
Cũng theo Thứ trưởng Nguyễn Viết Tiến, sau khi nghiên cứu vụ việc, đối chiếu các văn bản quy phạm pháp luật hiện hành, Bộ Y tế đã đưa ra quan điểm xung quanh vụ việc. Cụ thể, việc đồng chí Phạm Văn Tác tổ chức lễ tại đền Bảo Lộc thờ Đức thánh Trần là việc của cá nhân và gia đình đồng chí Tác, không liên quan đến công việc của ngành y tế. Nội dung bài báo nêu việc tổ chức lễ tại đền Bảo Lộc thực hiện từ 12h đến 17h30 ngày thứ 7 (ngày 1/10), đó là ngày nghỉ, ngoài giờ làm việc theo quy định của Nhà nước. Vấn đề tín ngưỡng đã được Nhà nước quy định tại Pháp lệnh của Ủy ban thường vụ Quốc hội về tín ngưỡng, tôn giáo, trong đó có vấn đề tín ngưỡng cá nhân.

Trước đó, trên các phương tiện thông tin đại chúng phản ánh về đơn thư tố cáo đồng chí Phạm Văn Tác có một số vấn đề công tác tổ chức cán bộ. Tuy nhiên, thông tin này chưa được kiểm chứng. Về vấn đề này, Thứ trưởng Nguyễn Viết Tiến cho hay, Bộ Y tế đang tiến hành xác minh những đơn thư tố cáo.

Về phía ông Phạm Văn Tác cũng khẳng định: Những thông tin trang mạng đưa không đúng sự thật, có sự quy chụp. Không có chuyện hầu đồng ở đây. Gia đình ông đến đền thờ Đức thánh Trần Hưng Đạo để đi lễ cầu an. Đây là chuyện hết sức bình thường.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm