Vụ xâm hại bé gái trong thang máy: Đợi phán quyết công minh của tòa

26/06/2019 - 10:37
Cư dân chung cư Galaxy biểu lộ thái độ thất vọng trước thông tin TAND quận 4 trả lại hồ sơ, đề nghị điều tra và làm rõ thêm một số tình tiết, còn luật sư Trần Thị Ngọc Nữ, Hội Bảo vệ Quyền trẻ em TPHCM, cho biết, nên chờ một phán xử công minh của tòa.

Chị Thương Lê, đại diện cho cư dân sống tại chung cư Galaxy, Q.4, TPHCM, nơi xảy ra vụ việc bé gái bị ông Nguyễn Hữu Linh ôm hôn trong thang máy cho biết, trong nhóm sinh hoạt chung của cư dân, nhiều ý kiến đưa ra biểu lộ sự thất vọng khi tòa án Q.4 trả lại hồ sơ và làm rõ thêm chứng cớ của vụ án "Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi".

 

lee.jpg
Chị Thương Lê, cư dân chung cư Galaxy, Q.4, TPHCM

 

"Bằng chứng đã đủ và rõ nét, có gì mà phải điều tra lại? Trong thời gian chờ điều tra lại thì các cơ quan chức năng quản thúc ông Linh như thế nào, là điều mà chúng tôi rất quan tâm. Nói chung, người dân mong có kết quả đúng người, đúng tội để có tính giáo dục và răn đe, làm sao xã hội giảm bớt các loại tội phạm tấn công tình dục phụ nữ và trẻ em. Chúng tôi cũng mong muốn xử loại tội phạm này công khai thì mới răn đe được kẻ phạm tội", chị Thương Lê đưa ý kiến.

 

ls-nu.jpg
Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ, Hội Bảo vệ Quyền trẻ em TPHCM

 

Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ, Chi hội trưởng Chi hội Luật sư, Hội bảo vệ Quyền trẻ em TPHCM, cho rằng: "Việc trả hồ sơ thuộc thẩm quyền của tòa án. Tuy nhiên, 1 vụ án mà đa số người dân bức xúc qua hình ảnh bằng chứng camera đã lưu lại, cùng một số tình tiết logic của việc khởi tố và truy tố của các cơ quan chức năng, theo tôi, hành vi của ông Linh như Kết luận điều tra và Viện kiểm sát quy kết là chính xác. Hãy đợi 1 phán xử công minh của Toà án".

Như báo Phụ nữ Việt Nam đã đưa tin, khoảng 21h ngày 1/4/2019, Nguyễn Hữu Linh (nguyên Phó Viện trưởng Viện KSND TP Đà Nẵng) đi vào thang máy tại chung cư Galaxy 9 (đường Nguyễn Khoái, P.1, Q.4, TPHCM). Khi đó có 1 bé gái đang sinh sống tại chung cư cũng đi vào thang máy để lên nhà và nhờ bảo vệ bấm thang máy. Lúc cửa thang máy đóng lại, ông Linh đã giở trò đồi bại, dâm ô bé gái. Bé gái hoảng sợ, lúc thang máy chuẩn bị mở ra, Nguyễn Hữu Linh còn kéo bé gái lại để ôm hôn thêm lần nữa. Cô bé chạy ra ngoài với tinh thần hoảng loạn, vấp té sau đó. Toàn bộ sự việc đã được camera an ninh chung cư ghi lại. 

 

65393590_451492918965650_5092243282042290176_n.jpg
Bị cáo Nguyễn Hữu Linh rời tòa bằng xe hơi sáng 25/6

 

Với các chứng cứ này, Ban quản lý chung cư mời ông Linh và gia đình bé gái làm việc. Thông tin sau đó cho thấy, 2 bên đã có sự hòa giải. Tuy nhiên, khi đoạn clip được phát tán lên mạng xã hội thì dư luận đã lên án gay gắt. Đặc biệt, vì ông Linh từng làm trong cơ quan bảo vệ pháp luật nhưng lại vi phạm pháp luật, trong hoàn cảnh tội phạm ấu dâm xuất hiện ngày càng ngang nhiên và nhiều tại rất nhiều địa phương trên cả nước.

Tại phiên tòa sáng 25/6, ở TAND Q.4, TPHCM, bị cáo Nguyễn Hữu Linh không kêu oan mà thừa nhận 3 lần ôm hôn bé gái. Bị cáo cho biết hành động này là sai tuy nhiên không thừa nhận truy tố của Viện KSND Q.4 về tội “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”. 

 

64834298_389917398545398_6445297218827059200_n.jpg
Bị cáo Nguyễn Hữu Linh lúc rời tòa

 

Chủ tọa phiên tòa, Thẩm phán Nguyễn Hải Nam, Phó Chánh án TAND Q.4, cho biết lý do trả hồ sơ vụ án là do bị cáo không thừa nhận truy tố của Viện KSND Q.4 về tội “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi” theo khoản 1 Điều 146 Bộ luật Hình sự 2015.

Thêm nữa, tòa yêu cầu cần làm rõ kết luận giám định của vụ án. Cụ thể, trong cáo trạng chỉ ra, theo Kết luận giám định số 768/KLGĐ-TT ngày 17/4/2019 của Phòng kỹ thuật hình sự Công an TP HCM, xác định hình ảnh trong tập tin video cần giám định là hình ảnh thật, không tìm thấy dấu hiệu bị can thiệp cắt ghép hình ảnh tập tin. "Cần làm rõ kết luận giám định lúc 21 giờ 10 phút 11 giây bàn tay trái của đối tượng 2 (bị cáo - NV) có chạm vào phần cơ thể phía trước thân người của đối tượng 1 (bé gái) hay không?". Chủ tọa cho biết, theo Công văn số 389/PC09-23 ngày 7/5/2019, Phòng Kỹ thuật hình sự Công an TPHCM giải thích "rất có thể bàn tay trái của đối tượng 2 đã chạm vào phần cơ thể phía trước thân người của đối tượng 1 là chủ quan chưa rõ ràng".

Báo Phụ nữ Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc vụ án thu hút sự chú ý của công luận này.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm