Vụ xâm hại nữ sinh chấn động nước Đức

13/08/2017 - 11:07
Hai kẻ thủ ác người Đức Xenia Lang - Sebastian Flech vừa bị kết án tù chung thân về tội cưỡng hiếp và sát hại một sinh viên nữ đến từ Hà Nam (Trung Quốc). Vụ án mạng quá dã man khiến người dân ở cả hai quốc gia vô cùng phẫn nộ.
xenia-lang-sebastian-flech-1.jpg
Hai bị cáo Xenia Lang và Sebastian Flech

Theo Tòa án thành phố Dessau (Đức), các bị cáo Xenia Lang và Sebastian Flech (21 tuổi) đã dụ dỗ nữ sinh viên kiến trúc người Trung Quốc Li Yangjie (25 tuổi) tới một căn hộ không người tháng 5/2016. Sau đó, chúng tấn công tình dục nạn nhân khiến Li Yangjie bị thương nghiêm trọng. Tưởng nạn nhân đã chết, chúng bỏ đi. Vài giờ sau, khi quay lại, chúng phát hiện Li Yangjie vẫn còn sống nên đem nạn nhân ném vào bụi rậm.

yangjie-li.jpg
Nữ sinh Li Yangjie bị xâm hại và giết chết

Thi thể nạn nhân được tìm thấy 2 ngày sau đó. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy nạn nhân bị đánh mạnh vào đầu, vỡ hộp sọ. Sau khi thông tin về vụ án mạng lan truyền, hàng trăm sinh viên Trung Quốc và người dân địa phương đã tổ chức tuần hành đòi công lý cho Li Yangjie. 

Cặp đôi Xenia Lang và Sebastian Flech đã bị bắt giữ 2 tuần sau vụ án mạng xảy ra và bị đưa ra tòa xét xử tháng 11/2016. Xenia Lang khai rằng chính cô ta đã dụ dỗ Li Yangjie khi cô đang chạy bộ tới căn hộ. Sau đó, Sebastian Flech ra tay cưỡng hiếp nạn nhân. Tuy nhiên, Xenia Lang phủ nhận đã tham gia vào vụ xâm hại và hành hung nữ sinh viên cho đến chết.
xenia-lang-sebastian-flech-2.jpg
Sebastian Flech che mặt trước tòa

Cảnh sát cho biết động cơ duy nhất của cặp đôi là thực hiện hành vi ảo tưởng tình dục kỳ quái. Vụ án tàn độc này gây hoang mang dư luận vì cả mẹ và cha dượng của Sebastian Flech đều là nhân viên cảnh sát và chính họ còn tham gia thẩm vấn ban đầu khi vụ án xảy ra. Dư luận nghi ngờ các bậc phụ huynh của Sebastian có thể tác động vào việc điều tra vụ án. Trong quá trình điều tra vụ giết hại nữ sinh viên Li Yangjie, cảnh sát còn tìm ra nhiều bằng chứng cho thấy Sebastian cũng chính là thủ phạm trong một vụ xâm hại khác năm 2013 ở Dessau.

xenia-lang-sebastian-flech-4.jpg
Xenia Lang che mặt trước tòa

Sau xét xử, cuối tháng 7/2017, tòa đã kết án tù chung thân đối với bị cáo Sebastian Flech. Còn Xenia Lang, người mẹ 3 con, chịu 5 năm 6 tháng tù giam. Ngoài bị tù, cả hai bị cáo còn phải trả 71.300 USD để bù đắp cho những đau khổ mà cha mẹ của nạn nhân phải gánh chịu.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm