Vụ xe Innova lùi gây tai nạn trên cao tốc: Kháng nghị hủy 2 bản án, trả hồ sơ điều tra bổ sung

21/11/2018 - 18:03
TAND Cấp cao tại Hà Nội vừa ký quyết định kháng nghị giám đốc thẩm, hủy 2 bản án phúc thẩm và sơ thẩm và đề nghị điều tra bổ sung vụ lái xe container tông Innova đang lùi trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên.

Theo đó, vào chiều 21/11, lãnh đạo TAND Cấp cao tại Hà Nội (TAND Tối cao) cho biết, đơn vị đã ký kháng nghị giám đốc thẩm, hủy 2 bản án phúc thẩm, sơ thẩm và đề nghị điều tra bổ sung vụ lái xe container Lê Ngọc Hoàng đâm xe Innova do Ngô Văn Sơn điều khiển đang lùi trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên ngày 19/11/2016 khiến 4 người tử vong.

Liên quan đến sự việc trên, ngày 12/11, người nhà của tài xế Lê Ngọc Hoàng (Thái Bình) cũng cho biết đã có đơn kiến nghị giám đốc thẩm lên TAND Cấp cao tại Hà Nội. TAND Tối cao đã yêu cầu TAND tỉnh Thái Nguyên chuyển toàn bộ hồ sơ để xem xét.

Bị cáo Lê Ngọc Hoàng (phải) tại phiên tòa

“Tai nạn là điều không ai mong muốn, kể cả chồng tôi và các nạn nhân tử nạn, nhưng xét dưới góc độ pháp lý thì anh Hoàng không chạy quá tốc độ, không chạy sai làn, không vi phạm tải trọng, không sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông… Gia đình tôi cũng đã làm đơn khiếu nại theo thủ tục giám đốc thẩm và hi vọng trong thời gian tới chồng tôi sẽ nhận được một bản án công tâm, khách quan nhất, đúng người đúng tội và đúng theo luật định để không gây oan sai”,  chị Vũ Thị Thúy (SN 1989, ở Thái Bình, vợ tài xế xe container) chia sẻ. 

Trước đó, như PNVN đã đưa tin, vào sáng 19/11/2016, tài xế Ngô Văn Sơn (SN 1978, ở xã Trung Nghĩa, huyện Yên Phong, Bắc Ninh) lái xe Toyota Innova mang BKS: 99A - 142.53 chở theo 10 khách di chuyển từ Bắc Ninh lên TP Thái Nguyên (tỉnh Thái Nguyên) để ăn cưới.

Khoảng 15h30 cùng ngày, khi vừa đi qua lối ra khỏi đường cao tốc thuộc khu vực nút giao Yên Bình (thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên), Sơn đi chậm lại để hỏi đường. Lúc đó, Sơn bật xi nhan phải, lái ô tô vào lề đường ngoài cùng bên phải để một cháu bé xuống nôn do say xe.

Sau đó, Sơn lùi xe theo hướng Thái Nguyên - Hà Nội để đi ra nút giao Yên Định thì bị chiếc xe đầu kéo mang BKS: 89C-079.17 kéo theo rơ moóc mang BKS: 89R - 004.65 do tài xế Lê Ngọc Hoàng (tên gọi khác là Vũ Văn Hoàng, SN 1985, ở xã Thăng Long, huyện Đông Hưng, Thái Bình) cầm lái tông trúng. Vụ tai nạn khiến 4 người chết và 6 người khác bị thương.

Tại phiên tòa sơ thẩm, bị cáo Ngô Văn Sơn bị tuyên phạt 10 năm tù, bị cáo Lê Ngọc Hoàng bị tuyên phạt 8 năm tù vì tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”.

 

Hiện trường vụ tai nạn (ảnh dantri.vn)

Về trách nhiệm bồi thường, tổng số tiền bồi thường cho các nạn nhân và người nhà nạn nhân là hơn 1,4 tỷ đồng. Trong đó, bị cáo Ngô Văn Sơn bồi thường số tiền gần 940 triệu đồng, bị cáo Lê Ngọc Hoàng phải bồi thường 469 triệu đồng.

Tại phiên phúc thẩm ngày 2 - 3/11/2018, xét thấy cần giảm một phần hình phạt cho bị cáo Hoàng cũng như bị cáo Sơn để động viên, sớm cho các bị cáo trở về với xã hội, tòa quyết định sửa một phần bản án hình sự sơ thẩm, tuyên phạt Ngô Văn Sơn 9 năm tù (giảm 1 năm so với bản án sơ thẩm); bị cáo Lê Ngọc Hoàng án 6 năm tù (giảm 2 năm so với bản án sơ thẩm), đồng thời 2 bị cáo phải bồi thường tổn thất cho các gia đình bị hại.

Tòa thấy cần tăng tiền bồi thường tổn thất tinh thần cho 1 gia đình bị hại. Bị cáo Sơn chịu 2/3 tổng số tiền, Hoàng chịu 1/3 tổng số tiền bồi thường cho các bị hại.

PNVN sẽ tiếp tục thông tin về vụ án này.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm