Vừa đỗ đại học, nam thanh niên bị sát hại bí ẩn tại nhà riêng

27/08/2016 - 17:07
Công an Quảng Trị cấm cán bộ chơi Pokemon Go; Vừa thi đỗ đại học, nam thanh niên bị sát hại bí ẩn tại nhà riêng… là những tin tức nổi bật trong bản tin pháp luật hôm nay, 27/8.

#Vừa thi đỗ đại học, nam thanh niên bị sát hại bí ẩn tại nhà riêng

Vụ việc xảy ra sáng 27/8 tại một tiệm cầm đồ ngõ 165, đường Xuân Thuỷ, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Sự việc gây bàng hoàng dư luận khu phố, người dân đều bất ngờ khi vụ việc xảy ra.

Nhân chứng cho biết, sáng cùng ngày người thân gọi nam thanh niên này dậy nhưng không thấy thưa. Người thân mở cửa phòng thì phát hiện nam thanh niên này đã chết ở trên tầng 2 của ngôi nhà.

Theo quan sát, hiện trường là ngôi nhà 4 tầng, phía trước có ghi bảng chữ tiệm cầm đồ số 23. Người dân địa phương cho hay, nạn nhân là người ngoan hiền, chăm chỉ lễ phép. Khi vụ việc xảy ra, ai nấy đều bất ngờ.

Vụ việc sau đó nhanh chóng được trình báo công an. Nhận được thông tin cơ quan công an đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường phong tỏa chờ khám nghiệm tử thi điều tra nguyên nhân vụ việc.

Theo người dân nam thanh niên tử vong trên mới 18 tuổi, vừa thi đỗ vào đại học Bách khoa Hà Nội và chuẩn bị nhập học.

Hiện vụ việc đang được nhà chức trách điều tra, làm rõ.

20160827144240-hien3s.jpg
 Khu vực hiện trường được phong tỏa để điều tra

#Khởi tố đối tượng dùng kéo đâm chết người trên bàn nhậu

Ngày 26/8, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Tháp đã ra quyết định khởi tố bị can Bùi Văn Hiền để điều tra hành vi giết người.

Theo điều tra ban đầu, vào tối 18/8, Bùi Văn Hiền (34 tuổi, ngụ xã Phú Thành A, huyện Tam Nông) có tổ chức ăn nhậu với một người bạn là Nguyễn Mùa Thu (30 tuổi).

Cả hai ngồi ăn uống tại nhà người quen ở xã Phú Thành A. Đến gần 22 giờ thì giữa Hiền và Thu xảy ra mâu thuẫn, mặc dù được mọi người trong quán khuyên can nhưng cả hai đều không chịu thôi.

Bực tức Hiền cầm một chai bia đánh vào đầu Thu rồi sau đó cả hai xông vào đánh nhau, Hiền đã chạy vào lấy cây kéo nhọn đâm liên tiếp vào người của Thu khiến Thu ngã gục dưới đất.

Những người có mặt đã gọi điện trình báo với cơ quan chức năng và đưa nạn nhân đi cấp cứu ngay sau đó nhưng Thu đã tử vong do vết thương sâu và mất nhiều máu.

Hiền cũng bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Tháp bắt giữ sau đó ít hôm. Tới ngày 26/8, cơ quan chức năng ra quyết định khởi tố Bùi Văn Hiền về hành vi giết người.

#Công an Quảng Trị cấm cán bộ chơi Pokemon Go

Công an Quảng Trị vừa ra thông báo về việc đảm bảo an ninh trật tự, phòng ngừa, ngăn chặn những tác hại xấu từ trò chơi Pokemon Go. Theo đó, cấm cán bộ, chiến sĩ công an trong tỉnh chơi trò chơi Pokemon Go trong trụ sở cơ quan.

Người dân được khuyến cáo không chơi khi ở gần hoặc trong khu vực cơ quan nhà nước, các khu vực quân sự, an ninh quốc phòng. “Tuyệt đối không chơi trò này khi đang tham gia giao thông, ở các khu vực nguy hiểm như đường sắt, sông hồ, đồi núi…”, văn bản nêu.

Nhà chức trách lưu ý người chơi cần kiểm tra cẩn thận khi cài đặt trò chơi, tránh những ứng dụng giả hoặc lừa đảo, tránh lưu trữ thông tin quan trọng, nhạy cảm trên điện thoại có cài đặt Pokemon Go.

Nhà chức trách cho rằng trò chơi có thể gây nghiện, làm mất tập trung, ảnh hưởng sức khỏe và hiệu quả công việc. Phần mềm gián điệp có thể xâm nhập điện thoại của người chơi để xác định vị trí, trụ sở làm việc và dễ làm lọt các danh mục tài liệu mật.

Pokemon Go là trò chơi tương tác trên điện thoại do một công ty của Mỹ phát hành ngày 6/7. Ngay sau khi ra đời, trò chơi nhanh chóng trở thành hiện tượng, gây sốt trong giới trẻ bởi sự kết hợp giữa thế giới ảo của những con vật tưởng tượng và không gian quen thuộc ngoài đời thực. Đến Việt Nam chưa đầy một tháng, game đã thu hút hàng trăm nghìn lượt tải.

#Bị đánh nguy kịch khi bênh em trai

Ngày 26/8,TAND TPHCM đã mở phiên tòa sơ thẩm, tuyên phạt Phạm Văn Kiệt (sinh năm 1990 ngụ huyện Hóc Môn) 16 năm tù về tội "giết người", Phan Ngọc Phong (sinh năm 1990 ngụ huyện Hóc Môn) 1 năm 6 tháng tù về tội "gây rối trật tự công cộng".

Theo cáo trạng, khoảng 16h30, ngày 6/3/2015, Kiệt cùng Phong đá banh trên một bãi đất trống vô tình gặp anh Phạm Duy Quang (hàng xóm) ngồi cùng bạn gái. Chợt nhớ Quang từng đánh em trai mình, Kiệt chạy tới to tiếng, đánh nhau với người này. Lúc này, Phong lao đến hỗ trợ bạn, đánh đối thủ ngã xuống đường.

Quang liền nhặt một vật nhọn bằng kim loại dưới mặt đất đâm Phong bị thương ở vai. Kiệt và Phong sử dụng gạch và thanh tre nhặt bên vệ đường đánh trả. Bất ngờ, anh trai Quang là Phạm Tiến Hữu đi đến, sử dụng một bóng đèn ống đuổi đánh Kiệt, Phong để bênh vực em trai.

Bị tấn công, Kiệt ném gạch vào đầu Hữu, rồi nhổ thanh tre gần đó đánh vào đầu nạn nhân khiến người này gục tại chỗ. Hữu được đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch, may mắn thoát chết nhưng thương tật 61%.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm