Vũng Tàu tạm đình chỉ hoạt động các nhà hàng nổi

27/07/2016 - 12:40
Ngày 26/7, Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu kiểm tra các cơ sở kinh doanh nhà bè nổi trên sông Rạng và sông Chà Và (xã Long Sơn, TP. Vũng Tàu) sau khi có quyết định tạm đình chỉ hoạt động kinh doanh đối với loại hình này.
Ở khu vực này có 7 bè được thiết kế theo hình thức dùng các thùng phuy nhựa hoặc kim loại làm phao rồi lát gỗ để làm sàn kinh doanh. Mỗi bè có thể đón tối đa 100 khách cùng lúc.

Tại buổi kiểm tra, chủ các bè nổi hoạt động tại đây không xuất trình được hợp đồng giao, cho thuê mặt nước, chưa có phép hoạt động bến thủy nội địa, chưa đăng ký hoạt động bè nổi. Rác sinh hoạt ở các bè được vận chuyển lên bờ để xử lý, nhưng nước thải rửa chén bát hay chất thải từ các nhà vệ sinh phục vụ hàng ngàn thực khách đều xả thẳng xuống sông.

Chủ các nhà hàng nổi cho biết cho đến bây giờ vẫn chưa có sự hướng dẫn nào của cơ quan chức năng về việc đăng ký loại hình kinh doanh ăn uống nhà hàng nổi. Hầu hết đều mong muốn được cơ quan có thẩm quyền cho thuê mặt nước và cấp phép hoạt động nhà hàng trên sông; tạo điều kiện làm ăn và việc làm cho hàng trăm người dân ở địa phương.
Các nhà hàng nổi ở TP.Vũng Tàu phải tạm dừng hoạt động cho đến khi được sự cho phép của các cơ quan thẩm quyền. 
Sau khi kiểm tra, UBND TP.Vũng Tàu kiến nghị UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giao các sở, ngành nghiên cứu, ban hành tiêu chuẩn, quy định về hoạt động để nhà hàng nổi hoạt động đúng quy chuẩn, an toàn.

UBND TP. Vũng Tàu cũng đề nghị UBND xã Long Sơn phối hợp với các sở, ngành, lực lượng biên phòng, công an tỉnh rà soát lại nhà hàng nổi, bến thuyền, nếu nơi nào vi phạm, lấn chiếm luồng giao thông thủy thì phải dẹp bỏ.

Trước đó, ngày 25/7, bà Trương Thị Hường, Phó chủ tịch UBND TP. Vũng Tàu đã ký văn bản đề nghị Chủ tịch UBND các phường, xã tổ chức kiểm tra, tạm đình chỉ hoạt động kinh doanh của các bè nổi cho đến khi có sự cho phép hoạt động của cơ quan có thẩm quyền.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm