Vượt Einstein, cô bé 11 tuổi đạt điểm IQ cao ngất

26/06/2019 - 20:59
Là người nhỏ tuổi nhất làm bài kiểm tra IQ của Tổ chức phi lợi nhuận Mensa trong 3 thập kỷ qua, cô bé Anushka Dixit đã đạt được mức điểm vượt xa thiên tài Einstein và huyền thoại Stephen Hawking.

Anushka Dixit (11 tuổi, ở Barkingside, London, Anh) đã xuất sắc đặt được 162 điểm trong bài kiểm tra IQ của Mensa (*) vào ngày 20/4 tại Đại học East London. Số điểm này đã giúp cô bé “vượt mặt” cả thiên tài Einstein (140 điểm) và cao hơn 2 điểm so với huyền thoại Stephen Hawking.

 

Không chỉ là người trẻ nhất kỳ thi IQ trong suốt 3 thập kỷ qua, Anushka Dixit còn là thí sinh đạt điểm cao nhất.

 

Mặc dù là người trẻ nhất kỳ thi trong suốt 3 thập kỷ qua, tuy nhiên cô bé lại là thí sinh đạt điểm cao nhất, đưa cô bé vào top 1% người thông minh nhất thế giới.

Chia sẻ về bài thi IQ, Anushka nói: “Bài thi không khó lắm, chỉ hơi khó thôi. Khó khăn chỉ là do áp lực về thời gian. Một phần phải trả lời 28 câu hỏi trong 4 phút... Cháu đã đạt được mức điểm tối đa. Cháu thực sự đã khá sốc với số điểm đó. Cháu đã khóc sau khi bài kiểm tra kết thúc, vì nghĩ có thể mình đã trả lời sai một trong những câu hỏi. Cháu cũng đã nhắm tới số điểm 162, nhưng khi nhận được kết quả, cháu vẫn bị sốc”.

 

Cô Arti (45 tuổi, mẹ của Anushka) rất tự hào về con gái.

Cô Arti (45 tuổi, mẹ của Anushka) cho biết, đứa con gái duy nhất của cô rất thông minh và sáng dạ. Cô bé đã bắt đầu nói và nhại lại những từ ngữ trong quảng cáo trên TV từ khi mới 6 tháng tuổi. Với sự giúp đỡ của mẹ, Anushka cũng đã học tên thủ đô của nước khi mới lên 1 tuổi. Ngay năm đầu đi học, cô bé đã dõng dạc nói với giáo viên của mình là muốn trở thành thủ tướng.

Chính Anushka đã xin mẹ được làm bài kiểm tra IQ. Cô bé đã làm bài kiểm tra IQ khi xung quanh đều là những người 30, 40, 50, thậm chí là 60 tuổi.

Chia sẻ thêm về cuộc sống của mình, Anushka nói: “Môn học yêu thích của cháu là tiếng Anh và cháu rất yêu thích thơ ca. Khi lớn lên, cháu muốn trở thành bác sĩ. Nếu không được, cháu cũng có nhiều ngành nghề khác mà cháu muốn làm, ví dụ cháu cũng có thể đi theo ngành tài chính. Cháu thích môn toán. Thực ra, cháu thích tất cả các môn học. Không có môn học nào ở trường mà cháu không thích cả. Cháu còn thuộc lòng cả bảng tuần hoàn. Việc này cũng không có lý do gì đặc biệt, chỉ là cháu muốn kiểm tra trí nhớ của mình mà thôi”.

 

Khi mới 6 tháng tuổi, Anushka đã biết nói. Lúc 1 tuổi, cô bé đã học tên thử đô của các nước. 

Cô Arti cho biết, trước khi  bước vào bài kiểm tra IQ, tâm trạng của Anushka cũng bị ảnh hưởng đôi chút vì mẹ được chẩn đoán mắc bệnh ung thư. Được biết, cô Arti được chẩn đoán mắc ung thư vú vào năm 2017 và đã phẫu thuật vào năm 2018.

Cô Arti cho biết cô rất tự hào về quyết tâm vượt qua bài kiểm tra IQ của con gái, mặc dù bị ảnh hưởng bởi việc điều trị ung thư của mẹ.

“Mặc dù tôi đang phải trải qua một đợt điều trị ung thư vú nghiêm trọng, nhưng nhiệt huyết và quyết tâm không ngừng của con gái đã thúc đẩy con luôn phải cố gắng hướng về phía trước. Bé đã khóc không ngừng trong suốt quá trình tôi cắt bỏ khối u, nhưng trong tâm trí, con luôn sẵn sàng làm bất cứ điều gì để thành công và hạnh phúc”, cô Arti tự hào nói.

(*) Mensa là cộng đồng gồm những người có IQ cao nhất và lâu đời nhất trên thế giới.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm