Vượt lên căn bệnh ung thư tạo bước chuyển mới trong cuộc đời

07/10/2019 - 10:55
Bỗng một ngày nọ, nữ giảng viên đại học Gloria Bonner được bác sĩ cho biết đang mắc bệnh ung thư. Căn bệnh ấy đã làm thay đổi biết bao kế hoạch của cuộc đời bà..
Bà Gloria Bonner

Vốn là giảng viên đại học được đánh giá cao, bà Gloria Bonner có lối sống lành mạnh, biết cách phòng ngừa bệnh tật và thường xuyên luyện tập thể dục thể thao. Tuy nhiên,một ngày nọ, bác sĩ cho biết bà đang mắc bệnh ung thư. Căn bệnh ấy đã làm thay đổi biết bao kế hoạch của cuộc đời bà song cuối cùng bà đã cố gắng sống lạc quan và đem sức mình cống hiến cho cộng đồng.

 

Cuộc đời bà Gloria Bonner như có duyên phận đặc biệt với trường đại học Middle Tennessee State University (MTSU), bang Tennessee (Mỹ). Sau khi tốt nghiệp đại học, bà ở lại trường làm việc. Cho đến ngày nghỉ hưu, bà đã gắn bó với ngôi trường này 44 năm. Trong khoảng thời gian đó, bà đã đảm nhiệm nhiều vị trí khác nhau như giảng viên, người hỗ trợ cộng đồng, cán bộ lãnh đạo quản lý…
 
Gloria Bonner là người phụ nữ gốc Phi đầu tiên giữ chức vụ Trưởng khoa ở đây. Theo đánh giá của sinh viên và đồng nghiệp, dù ở vị trí nào bà cũng làm việc hết lòng, sống chan hòa và gần gũi với mọi người. Với gia đình, bà là một người vợ, người mẹ tốt. Chồng bà là huấn luyện viên bóng đá, con gái là nữ diễn viên Tracey Nicole Bonner. Cuộc đời bà có thể nói là khá yên ả, thanh bình như niềm mơ ước của nhiều người nếu như căn bệnh ung thư đừng đến với bà năm 2011. Đó là cú sốc rất lớn bởi bà lại có lối sống lành mạnh, biết cách phòng ngừa bệnh tật và thường xuyên luyện tập thể dục thể thao. Gia đình bà không có tiền sử mắc bệnh ung thư vú. Trong thời gian này, dù sức khỏe không tốt, bà vẫn làm tốt nhiệm vụ của mình hơn bao giờ hết.
 
Trước khi về hưu vào ngày 1/3/2017, bà Gloria Bonner là trợ lý của Chủ tịch trường. Bà đã tham gia phẫu thuật cắt bỏ khối u và điều trị bức xạ để chiến đấu với căn bệnh. Bệnh tật không làm bà quị ngã mà nó giúp bà kiên cường hơn. Bà cho biết sự mạnh mẽ đến từ những lần xạ trị. Căn bệnh như một cơ hội để bà hướng vào nội tâm và nuôi dưỡng sự vững mạnh của tâm hồn. Bà đã từng ăn chay và cầu nguyện trong suốt 21 ngày. Để rồi sau đó, bà không còn coi bệnh tật là cái án chung thân nữa mà xem nó nhẹ nhàng như là một bước chuyển mới trong cuộc đời mình.
 
Ngay cả khi mắc bệnh ung thư, Gloria Bonner vẫn hăng hái tham gia phục vụ cộng đồng

  

Bà Gloria Bonner biết rõ rằng, ung thư có thể chạm đến tất cả các khía cạnh cuộc sống của người bệnh và người thân của họ. Trước khi về hưu, bà đã đặt cho mình biết bao những kế hoạch nhưng khi cuộc sống không vận hành theo ý chí chủ quan của bà, bà đã học được cách chấp nhận nó. Trải qua thời kỳ khó khăn đó, bà hiểu người bệnh rất cần sự hỗ trợ không chỉ của gia đình mà của bạn bè và những người xung quanh.
 
Từ kinh nghiệm của chính mình, bà Gloria Bonner rất nhiệt tình khi đảm nhận vai trò cố vấn, người hỗ trợ cho những bệnh nhân đang chiến đấu với bệnh ung thư. Bà kết nối những người bệnh với nhau, cùng giúp đỡ, hỗ trợ họ trong quá trình sống chung với bệnh tật. Đồng thời, thông qua sự kết nối này tạo ra động lực tinh thần vô giá từ nguồn năng lượng rộng lớn của tập thể để giúp họ vượt lên bệnh tật.
 
Bà thường xuất hiện trong các cuộc quyên góp quỹ chi phí hỗ trợ điều trị bệnh cho bệnh nhân nghèo như một tấm gương về sự kiên cường, vượt qua bệnh tật để đóng góp cho cộng đồng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm