Vượt qua nỗi cô đơn, đưa tảo mặt trời ra thế giới

08/04/2019 - 16:03
Khởi nghiệp cùng với những cô đơn vì không được mọi người ủng hộ, cô gái Đà Nẵng Đinh Nguyễn Hoàng Thư quyết tâm nuôi trồng tảo mặt trời với mong ước sẽ xuất khẩu ra thế giới.
Chia sẻ về lý do đến với tảo mặt trời, Đinh Nguyễn Hoàng Thư cho biết, cách đây 3 năm, ông ngoại Thư bị ốm nặng. Gia đình phải tốn rất nhiều tiền chạy chữa nhưng ông vẫn yếu dần. Nỗi day dứt vì không cứu được ông khiến Thư quyết tâm tìm hiểu mọi loại thực phẩm chức năng.
 
Cũng từ đây, Thư biết được giá trị dinh dưỡng của loài tảo xoắn, còn được nhiều người gọi là tảo mặt trời, với nhiều thành phần tuyệt vời trong việc giải độc tốt, tăng sức đề kháng… Muốn nhiều người được sử dụng loại thực phẩm tốt cho sức khỏe, Thư bắt tay vào nghiên cứu nuôi trồng tảo xoắn mặt trời tại Đà Nẵng.
tao-2.jpg
Đinh Nguyễn Hoàng Thư quyết tâm nuôi trồng tảo mặt trời với mong ước sẽ xuất khẩu ra thế giới

Vượt qua nỗi cô đơn

 
“Khi nghe Thư chia sẻ về dự định của mình, cả gia đình không ai ủng hộ. Mọi người muốn mình theo 30 năm sản xuất thực phẩm của gia đình. Thêm vào đó, những sản phẩm tảo còn khá mới mẻ và cũng không ai biết nhiều về công dụng của tảo” - Hoàng Thư cho biết.
 
Nhưng Thư vẫn quyết tâm đến cùng. Cô gái Đà Nẵng bắt đầu tìm hiểu cách nuôi trồng, rồi vay vốn và mời chuyên gia Nhật sang để chuyển giao công nghệ. “Thời gian đó, mình cảm thấy rất cô đơn vì không được mọi người ủng hộ. Thậm chí, có người nói mình bị điên khi cứ lầm lũi với cái dự án mà họ cho là không tưởng”.

Trồng cây rồi cũng đến ngày hái quả, sau 3 năm miệt mài, Thư đã gặt hái được thành công với ý tưởng “Ứng dụng năng lượng mặt trời và trang thiết bị cho nuôi trồng và chế biến tảo xoắn”. Ý tưởng này đã đạt giải Nhất cuộc thi “Phụ nữ và tương lai của nền kinh tế xanh” - do UBND quận Sơn Trà và Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Đà Nẵng tổ chức.

tao-1.jpg
Với nhiều công dụng, sản phẩm tảo của Hoàng Thư được cộng đồng công nhận

Tiếp tục từng bước mở rộng sản xuất, cơ sở Tảo Spidana trực thuộc HTX Công Nghệ Cao Mặt Trời Việt của Đinh Nguyễn Hoàng Thư có diện tích hơn 1000m2. Sản phẩm của Spidana đã có mặt tại 3 thị trường Hà Nội, Đà Nẵng, TP.Hồ Chí Minh.

Ước mơ mang tảo Việt ra thế giới
 
Điểm khác biệt và ưu trội của tảo xoắn nuôi tại Đà Nẵng là được nuôi trồng theo mô hình khép kín, công nghệ cao tự động, chống côn trùng, bụi bẩn, cực sạch, không tạp chất. Ngoài ra, tảo được sấy lạnh nhiệt độ thấp để giữ nguyên hàm lượng dinh dưỡng, không hề có chất bảo quản, tá dược, phụ gia.

Không chỉ đẩy mạnh phát triển các sản phẩm tảo mặt trời để đủ cung cấp cho thị trường trong nước, Hoàng Thư chia sẻ dự định, trong thời gian tới, Thư sẽ mở rộng diện tích lên hơn 2ha, với mong muốn mọi người thay đổi tương lại bằng cách thay đổi cách ăn uống và lựa chọn sản phẩm sạch, tốt cho sức khỏe.

 
Đinh Nguyễn Hoàng Thư luôn tự tin với quyết định của mình: "Dù con đường này không bằng phẳng nhưng mình sẽ đi đến cùng để tảo Việt có thương hiệu và vươn ra thị trường thế giới".

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm