Tin tổng hợp

'Vượt vũ môn' tạo thương hiệu túi xách thời trang Việt

10/10/2019 - 11:02 AM
Những ai đã từng sử dụng thương hiệu túi xách nữ Louisa và túi xách nam Adonis đều bị thuyết phục bởi chất liệu da thật, mềm mại cùng kiểu dáng tinh tế, sang trọng. Giá trị ấy được tạo dựng bởi chị Nguyễn Thị Huyền, Phó giám đốc Công ty Cổ phần sản xuất và thương mại Hotta Việt Nam.

Bắt đầu gây dựng Louisa và Adonis vào năm 2016 nhưng cơ duyên được khởi nguồn từ năm 2012, khi chị Nguyễn Thị Huyền mua nhà máy Hotta, 100% vốn của Nhật, chuyên gia công các sản phẩm túi xách xuất qua thị trường Nhật và sau đó là Đài Loan (Trung Quốc). Sau một thời gian vận hành Hotta theo quy trình cũ, chị đặt câu hỏi: “Tại sao mình cứ gia công, xuất qua đó rồi có khi sản phẩm được đưa ngược trở lại Việt Nam, người tiêu dùng lại phải chi trả với giá gấp mấy lần?. Tay nghề người Việt cũng rất giỏi, mà tại sao cứ phải xa quê hương, lao động vất vả nơi đất khách?”. Những trăn trở ấy khiến chị quyết tâm gây dựng một thương hiệu túi xách Việt, cho người Việt.

 

Chị Nguyễn Thị Huyền - Phó giám đốc Công ty Cổ phần sản xuất và thương mại Hotta Việt Nam. 

Mặc dù có sẵn nền tảng nhiều năm gia công túi đồng thời còn xuất da cá sấu sang Nhật nhưng khi bước hẳn qua vai trò tạo dựng thương hiệu với những màu sắc riêng, phù hợp người tiêu dùng nội địa chị Huyền vấp phải không ít khó khăn.

Phân khúc thị trường mà Louisa và Adonis hướng tới là giới văn phòng, doanh nhân, người trung niên. Mẫu mã đơn giản, sang trọng, lịch thiệp, tinh tế đến từng chi tiết trên nền chất liệu da thật nên khó khăn bước đầu chính là tìm đội ngũ thiết kế sao cho đúng với yêu cầu, ý tưởng, tìm được thợ lành nghề có kỹ năng may da thật.

 

Một số mẫu túi Louisa

 

Chị Huyền đặt ra yêu cầu rất khắt khe với từng mẫu thiết kế. Các mẫu được kiểm duyệt, chỉnh sửa trên bản vẽ rồi tiếp tục chỉnh sửa trên thành phẩm rồi mới tạo ra sản phẩm hoàn chỉnh. Bởi vậy, mẫu mã của Louisa và Adonis đều rất khác biệt với nhiều loại túi xách hiện có trên thị trường.

Sau khoảng 3 tháng, những sản phẩm đầu tiên mà chị ấp ủ chính thức ra mắt nhưng lại vấp phải sự hoài nghi của người tiêu dùng. Nhiều người không tin đó là da thật nên chị Huyền cùng các cộng sự mất khá nhiều thời gian để thuyết phục, gây dựng niềm tin với khách hàng. “Nhưng khi khách hàng đã tin dùng rồi thì lại mua rất nhiều, có chị mỗi tuần mua 1 chiếc để tặng bạn bè, đối tác; có người nhận hàng thấy ưng đã chụp hình với sản phẩm như người mẫu rồi gửi cho mình… đó cũng chính là động lực giúp mình vượt qua những thử thách và cố gắng làm ngày một tốt hơn nữa”, chị Huyền tâm sự.

 

Mẫu túi Louisa và Adonis

 

Nhờ chất lượng, sản phẩm được truyền tai ngày một nhiều, không chỉ chuyển đi các tỉnh thành lớn mà còn được xách tay qua nhiều nước như Mỹ, Úc, Canada… Đến nay, doanh số mỗi tháng đều tăng và sắp tới chị chính thức xuất đơn hàng đầu tiên sang thị trường Mỹ. “Thời gian nữa khi Louisa và Adonis có chỗ đứng vững vàng, mình sẽ cho ra đời dòng sản phẩm cao cấp hơn, phục vụ phân khúc thị trường “khó tính” hơn”, chị Huyền chia sẻ về định hướng phát triển.

Giữa một ngành nghề mang nhiều tính cạnh tranh như túi xách, chị cũng đưa ra nhiều chính sách, chương trình linh hoạt để tiếp cận khách hàng. Ngoài việc đổi trả sản phẩm trong vòng 15 ngày, công ty còn nhận sản xuất theo mẫu thiết kế riêng, giao hàng chỉ trong 3 ngày.

Hiện các dòng sản phẩm của Lousia và Adonis rất đa dạng, bao gồm túi xách, bóp nam nữ, dây lưng, túi dự tiệc, ba lô… với phong cách thời trang, lịch lãm cùng độ bền cao.

Nhiều năm lăn lộn thương trường, làm việc với nhiều đối tác trong và ngoài nước, đặc biệt là thị trường “khó tính” Nhật Bản, chị Huyền đúc rút được điều quan trọng để tạo nên vị thế của doanh nghiệp chính là uy tín và chất lượng. Đó cũng là giá trị cốt lõi mà chị áp dụng để mang tới thành công bước đầu cho Lousia và Adonis, hai thương hiệu túi xách hoàn toàn Việt Nam, cho người Việt Nam. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn