Waist Training – Giảm cân, đẹp dáng hay ‘hành xác’

17/07/2016 - 17:16
Nhiều sao nữ nổi tiếng như chị em nhà Kardashian luôn tung hô Waist training như một cách giảm cân diệu kỳ. Vậy nhưng theo ý kiến của các chuyên gia thì Waist training ‘phá hoại’ cơ thể nhiều hơn.

Chúng ta đều biết cuộc đấu tranh giảm cân luôn là cuộc đấu tranh trường kỳ của phái đẹp. Chúng ta luôn phải ‘vật lộn’ với mục tiêu giảm cân bằng rất nhiều cách khác nhau, chẳng hạn như giảm lượng calo tiêu thụ mỗi ngày, đọc các nhãn mác thành phần dinh dưỡng, tập thể dục điên cuồng… Tuy nhiên, hiện nay, một phương pháp giảm cân mới mà cũ lại đang trở lại vô cùng mạnh mẽ và được các ngôi sao lớn ‘lăng xê’ nhiệt tình và rất thu hút sự chú ý của phái đẹp. Đó là Waist training – phương pháp giảm cân bằng cách mặc một chiếc áo gen ở vùng bụng để thắt chặt vòng eo hết mức có thể.

 Waist training đã có tuổi đời hơn 5 Thế kỷ.

Thực tế thì phương pháp này đã khá cổ vì nó ra đời từ những năm 1500. Với niềm tin rằng mặc một chiếc áo gen bó chặt trong một khoảng thời gian sẽ giúp thân hình trở nên mảnh mai, quyến rũ hơn, nữ diễn viên, doanh nhân Jessica Alba hay chị em nhà Kardashian cùng rất nhiều sao nữ khác rất ưa chuộng phương pháp này. Họ ‘tung hô’ Waist training như một ‘phép màu nhiệm’ trong công cuộc giảm cân của mình.

 Cô nàng Kylie Jenner khoe thành tích đáng kinh ngạc từ Waist training.
 Cô Kim cực kỳ 'sùng bái' phương pháp này. 
 Khloe Kardashian còn bị nghiện Waist training
 Cô nàng liên tục đăng ảnh mình thực hiện phương pháp này lên trang cá nhân.
 Chân dài nóng bỏng Amber Rose cũng không giấu nổi tình yêu của mình dành cho phương pháp Waist training.

Tuy nhiên, sau tất cả, một câu hỏi đặt ra là: Chúng ta có nên bắt chước họ và thử nó hay không? Rất tiếc, câu trả lời có lẽ là không nên.

Chiếc áo gen bó chít 500 năm tuổi đó sẽ siết chặt phổi và xương sườn khiến bạn cảm thấy vô cùng khó thở. Christopher Ochner, chuyên gia về giảm cân và dinh dưỡng tại Bệnh viện Mount Sinai, New York, Mỹ, chia sẻ rằng đã có trường hợp người mặc đã bị ngất đi vì mặc quá lâu. Chính vì vậy mặc nó trong một khoảng thời gian dài có lẽ càng không phải là một ý hay. Chiếc áo gen đó có thể sẽ bóp chẹt cơ thể bạn, nén phổi và thậm chí làm rạn hay gãy xương sườn của bạn.

Thêm vào đó, các chuyên gia còn khuyên rằng nó không thực sự khoa học và hiệu quả. Chuyên gia Ochner nói thêm rằng: “Việc giảm cân ở đây là không tồn tại. Bạn chẳng thể giảm được chất béo trên bất kỳ vùng cơ thể nào bằng cách này.”.

Có lẽ, đúng là phương pháp này có thể giúp phái đẹp có một vòng eo quyến rũ, một thân hình đồng hồ cát tức thì mà không gây hại gì. Tuy nhiên, nếu mục đích của bạn là giảm cân lâu dài thì có lẽ bạn nên xem xét đến một phương pháp khác thay vì mặc chiếc áo này.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm