Xã đầu tiên của Quảng Trị nhận bồi thường do sự cố môi trường biển

16/11/2016 - 19:30
Quảng Trị vừa chi trả gần 12 tỷ đồng bồi thường cho chủ tàu cá và ngư dân làm việc trên tàu cá tại thôn Vịnh Mốc. Đây là lần đầu tiên Quảng Trị thực hiện chi trả tiền đền bù thiệt hại cho ngư dân.
UBND huyện Vĩnh Linh (tỉnh Quảng Trị) cho biết, trong ngày 16/11, chính quyền địa phương đã chi trả tiền đền bù thiệt hại do sự cố môi trường biển cho 257 ngư dân thuộc thôn Vịnh Mốc (xã Vĩnh Thạch, huyện Vĩnh Linh) với tổng số tiền 11,9 tỷ đồng. Trong số 257 ngư dân được nhận bồi thường, có 106 chủ tàu cá và 151 lao động làm việc trên tàu cá.
10ngudan.jpg
Ngư dân miền Trung đang được đền bù thiệt hại sau sự cố cá chết
Theo UBND tỉnh Quảng Trị, trong đợt 1 chi trả tiền đền bù thiệt hại do sự cố môi trường biển này, tỉnh đã quyết định tạm cấp kinh phí bồi thường hơn 200 tỷ đồng để cho ngư dân. Theo thống kê, sẽ có 2.659 tàu thuyền với 4.778 lao động bị ảnh hưởng, trên 824 ha nuôi trồng thủy sản bị thiệt hại, 15.934 lao động bị mất thu nhập sẽ được chi trả trong đợt này. Thôn Vịnh Mốc là nơi đầu tiên ở Quảng Trị được nhận tiền đền bù do bị ảnh hưởng bởi sự cố môi trường biển.

Trước đó, như tin đã đưa, tháng 4/2016 đã xảy ra sự cố cá chết hàng loạt tại các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Trị. Cơ quan chức năng đã vào cuộc và xác định Công ty Formosa Hà Tĩnh đã thải chất độc hại ra biển và đây là nguyên nhân khiến cá chết. Công ty Formosa đã nhận lỗi và bồi thường 500 triệu USD. Chính phủ và các Bộ ngành đã ban hành nhiều chính sách hỗ trợ để giúp ngư dân vượt qua khó khăn. Đồng thời, thống kê thiệt hại và chi trả tiền bồi thường cho ngư dân bị ảnh hưởng bởi sự cố cá chết hàng loạt.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm