Xả súng kinh hoàng nhằm vào người đồng tính tại Mỹ

13/06/2016 - 07:28
Khoảng 50 người thiệt mạng, 53 người bị thương tại hộp đêm dành cho người đồng tính nam ở thành phố Orlando (bang Florida, Mỹ) sau khi một tay súng đã bắn và cầm giữ nhiều con tin vào 2 giờ sáng 12/6 giờ địa phương.
xa-sung-kinh-hoang-tai-my-1.jpg
Lực lượng cảnh sát khẩn trương đến hiện trường vụ tấn công hộp đêm ở Orlando, bang Florida
Một người đàn ông rạng sáng nay xả súng vào đám đông bên trong câu lạc bộ đêm đồng tính Pulse, khiến ít nhất 50 người thiệt mạng cùng 53 người bị thương. Sau đó, kẻ tấn công đã bị tiêu diệt khi đấu súng với cảnh sát.
xa-sung-kinh-hoang-tai-my-3.jpg
Omar Mateen được xác định là kẻ tấn công
Các quan chức thực thi pháp luật xác định kẻ tấn công là Omar Mateen (29 tuổi) sống tại thành phố Port Saint Lucie, bang Florida. Cha mẹ y đến từ Afghanistan và y không có tên trong hồ sơ tội phạm của Mỹ. Người thân của Mateen cho biết gia đình rất sốc sau khi hay tin y có liên quan tới vụ việc.
xa-sung-kinh-hoang-tai-my-2.jpg
Cảnh sát triển khai 
Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đang điều tra xem Omar có liên quan tới các phần tử cực đoan hay không cũng như động cơ khiến anh ta xả súng. Cảnh sát trưởng Orlando, ông John Mina, cho biết hung thủ được trang bị súng trường tự động AR-15, súng ngắn và và “thiết bị khả nghi” được cho là áo vest chứa bom. Theo điều tra ban đầu, hung thủ đã đấu súng với một cảnh sát rồi xông vào bên trong, bắt giữ nhiều người trong số 320 người đang có mặt làm con tin. Đội cảnh sát đặc nhiệm SWAT sau đó đã bao vây, tiêu diệt tay súng và giải cứu nhiều con tin.
Đây là một vụ xả súng đẫm máu nhất lịch sử nước Mỹ do một người gây ra. Trước đây, năm 1927, một người đàn ông đánh bom tại trường học ở Bath, bang Michigan đã giết chết 44 người. “Chúng tôi xem đây là hành động khủng bố. Có thể đây là một phần tử khủng bố nội địa hay quốc tế, chúng tôi chắc chắn sẽ điều tra ra”, ông Danny Banks, một quan chức thuộc cơ quan tư pháp bang Florida tuyên bố. Cảnh sát Orlando cho biết không có mối liên hệ nào giữa vụ tấn công hộp đêm ở Orlando với vụ ca sĩ Christina Grimmie bị bắn chết cũng tại thành phố này hôm trước đó.
Video cảnh sát triển khai tại hiện trường:

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm