Luật và Đời

Xả súng ở siêu thị Mỹ: 20 người chết, 26 người bị thương

04/08/2019 - 04:19 PM
Một người đàn ông đã thực hiện vụ xả súng đẫm máu tại một siêu thị Walmart ở El Paso, bang Texas (Mỹ) hôm thứ Bảy, 3/8 làm 20 người chết và 26 người khác bị thương.

Vụ xả súng rơi vào ngày cuối tuần và cũng là thời điểm nhiều gia đình chuẩn bị đồ dùng cho con cái họ chuẩn bị bước vào năm học.

shots-ring-out-inside-walmart-1.jpg
Vụ xả súng tại siêu thị khiến 20 người thiệt mạng, 26 người bị thương.

 

Hung thủ đã đầu hàng cảnh sát sau khi gây ra hàng loạt thương vong cho những người trong siêu thị. Hung thủ được xác định là một người đàn ông da trắng 21 tuổi đến từ Allen, Texas, một vùng ngoại ô Dallas cách nơi xảy ra vụ xả sung 1.046 km về phía đông của El Paso thuộc vùng Ciudad Juarez, giáp biên giới Mỹ-Mexico.

Video từ hiện trường do hãng CNN (Mỹ) phát sóng cho thấy nạn nhân nằm trên mặt đất trong và ngoài cửa hàng.

Nghi phạm đã đầu hàng cảnh sát khi cảnh sát áp sát anh ta và anh ta bị bắt mà không có sự chống trả. 

Trích dẫn một nguồn thực thi pháp luật, đài truyền hình địa phương đã công bố trên trang web của mình cho biết, camera đã ghi nhận một thanh niên đeo kính mát, quần kaki và áo phông tối màu, cầm một khẩu súng trường kiểu tấn công. 

Trên Twitter, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tuyên bố vụ nổ súng "một hành động hèn nhát". "Không có lý do hay lý do nào để biện minh cho việc giết người vô tội", Tổng thống Donald Trump nhấn mạnh.

Trung tâm y tế Đại học El Paso đã tiếp nhận 13 bệnh nhân từ vụ nổ súng, trong đó có một nạn nhân đã chết. Một số bệnh nhân đã được phẫu thuật trong khi những người khác ở trong tình trạng ổn định. Hai trong số những bệnh nhân đến bệnh viện là những đứa trẻ em nhưng vết thương không đe dọa đến tính mạng.

shows-man-hiding-as-shots-ring-out-inside-walmart-6.jpg
Hình ảnh ghi nhận từ camera cho thấy hung thủ đột nhập siêu thị với khẩu súng trường và có đeo tai nghe.

 

Thông tin ban đầu cho biết, trước khi thực hiện vụ xả súng, một bản tin (được cho là của hung thủ) đăng trên một trang thông tin trực tuyến được lập bởi những kẻ cực đoan, gọi cuộc tấn công Walmart là "phản ứng trước cuộc xâm lược của người Tây Ban Nha ở Texas". Tuyên bố trong bản tin này cũng bày tỏ sự ủng hộ tay súng đã giết 51 người tại hai nhà thờ Hồi giáo ở thành phố Christchurch, New Zealand.

El Paso và Ciudad Juarez, cùng với thành phố lân cận Las Cruces, New Mexico, tạo thành một khu vực biên giới đô thị với khoảng 2,5 triệu cư dân.

Vụ tàn sát được xếp hạng là vụ xả súng hàng loạt thứ tám trong lịch sử Hoa Kỳ hiện đại, sau vụ nổ súng năm 1984 ở San Ysidro, California, đã cướp đi 21 mạng sống. Đây cũng là vụ xả súng tiếp theo chỉ sau 6 ngày khi một tay súng tuổi teen thực hiện vụ xả súng tại lễ hội ẩm thực mùa hè ở Bắc California.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn