Xác lập kỷ lục Guinness Việt Nam đồng diễn lân sư rồng

25/12/2018 - 11:57
Liên hoan lân sư rồng TP.HCM lần thứ 2 sẽ có 25 đoàn tham dự và màn trình diễn của 108 con lân, xác lập kỷ lục Guinness Việt Nam.
Từ ngày 28-30/12, Sở Du lịch TP.HCM phối hợp với UBND Q.5 tổ chức Liên hoan lân sư rồng TP.HCM lần 2 tại Công viên Văn Lang (P.9, Q.5) với nhiều hoạt động. Liên hoan quy tụ 25 đoàn lân sư rồng đến từ thành phố và nhiều tỉnh lân cận như Đồng Nai, Long An và TP.Vũng Tàu (Bà Rịa – Vũng Tàu).
 
Các đoàn lân sư rồng sẽ mang đến 18 màn trình diễn lân địa bửu, 14 phần biểu diễn lân (hoặc sư) lên mai hoa thung, 1 gian hàng chế tác đầu lân và 3 gian hàng lương y nghề võ.
 
lan.jpg
Liên hoan lân sư rồng TP.HCM lần thứ 2 có nhiều hoạt động mới mẻ, đa dạng và hấp dẫn - Ảnh minh họa.

 

Điểm mới của liên hoan năm nay là việc xác lập Kỷ lục Guinness Việt Nam về đồng diễn múa lân với sự tham gia của 108 con lân, được diễn ra vào lúc 9 giờ ngày 28/12.
 
Liên hoan lân sư rồng  TP.HCM lần 2 năm 2018 dự kiến sẽ thu hút đông đảo du khách và người dân thành phố đến với nhiều hoạt động hưởng ứng sôi nổi khác. Nổi bật là tiểu cảnh truyền thống văn hóa nghệ thuật lân sư rồng, giúp du khách tìm hiểu về loại hình nghệ thuật truyền thống này và lưu giữ những bức hình lưu niệm.
 
Đồng thời, liên hoan còn có các hoạt động giao lưu cùng nghệ nhân làm đầu lân, tham quan khu trưng bày sản phẩm về bộ môn lân sư rồng. Tham quan không gian lương y nghề võ với những cuộc gặp gỡ, giao lưu cùng các danh y.
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm