Xác minh, xử lý nghiêm vụ bé gái tử vong sau điều trị viêm phổi

14/12/2016 - 15:07
Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế Lạng Sơn làm rõ thông tin: Sau 1 tuần điều trị tại BV Đa khoa tỉnh Lạng Sơn, bệnh nhi Phan Bảo An, 13 tháng tuổi, được xác định viêm phổi nhưng tử vong do tiêu chảy.
Ngày 14/12, TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế), cho biết, Bộ vừa có công văn yêu cầu Sở Y tế tỉnh Lạng Sơn khẩn trương xác minh sự việc trên, kiểm tra xác định nguyên nhân dẫn tới sai sót và làm rõ trách nhiệm của cá nhân, tập thể liên quan; nghiêm túc xử lý cá nhân, tập thể theo quy định nếu có sai phạm. Đồng thời, thông tin và kết quả xác minh xử lý về Bộ Y tế trước ngày 22/12.
bao-an.jpg
Bé An qua đời sau 1 tuần điều trị viêm phổi
Trước đó, Báo PVVN đã phản ánh trường hợp bé Phan Bảo An, sinh ngày 27/10/2015, được đưa vào phòng khám, BV Đa khoa tỉnh Lạng Sơn. Tại đây, bé An được chẩn đoán bị viêm phổi và được làm bệnh án điều trị tại khoa Nhi của BV.

Trong quá trình điều trị, bé An xuất hiện thêm tiêu chảy. Suốt 1 tuần điều trị tại BV Đa khoa tỉnh Lạng Sơn (28/10 - 3/12/2016), tình trạng sức khỏe của bé An thay đổi liên tục, lúc tỉnh táo, lúc sốt cao, nôn trớ. Đến đêm 2/12, bé An có biểu hiện lả đi, mệt mỏi, người run cầm cập nhưng cách điều trị của bác sĩ vẫn là truyền nước, uống thuốc, tiêm... Đến sáng 3/12, tình hình sức khỏe của bé An càng yếu đi, khó thở, co giật. Lúc này, bé An được đưa vào phòng cấp cứu nhưng đã không qua khỏi. 

Gia đình bệnh nhi cho rằng, các bác sĩ đã không chẩn đoán bệnh kịp thời cũng như không có hướng điều trị hợp lý. Trao đổi với PNVN, Giám đốc BV Đa khoa tỉnh Lạng Sơn Phan Thanh Huy cho biết, phía BV sẽ giải quyết khiếu nại của gia đình người bệnh theo đúng quy trình.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm