Xâm hại, đuối nước là những vấn đề được em quan tâm nhiều nhất

15/08/2019 - 14:34
Sáng nay (15/8) vừa khai mạc Diễn đàn trẻ em quốc gia lần thứ 6 với chủ đề “Trẻ em với các vấn đề về trẻ em”. 169 trẻ em của 42 tỉnh thành phố đã tham dự.

Từ ngày 14-17/8 sẽ diễn ra Diễn đàn trẻ em quốc gia lần thứ 6. Tham gia Diễn đàn có 169 trẻ em đại diện cho trẻ em của 42 tỉnh, thành  phố, các Làng trẻ em SOS, Trung tâm Phục hồi chức năng người khuyết tật Thụy An và Hội đồng trẻ em của 4 tỉnh, thành phố: Hà Nội, TP.HCM, Quảng Ninh và Bình Định.

img_7358.JPG
169 trẻ em từ 42 tỉnh, thành phố tham gia Diễn đàn trẻ em quốc gia lần thứ 6

 

Tham dự Diễn đàn, Thứ trưởng Bộ LĐTBXH Nguyễn Thị Hà cho biết, sự tham gia của trẻ em vào vấn đề của chính mình đã được quy định trong Công ước quốc tế về quyền trẻ em, Hiến pháp năm 2013, đặc biệt là trong Luật trẻ em năm 2016.

img_7356.JPG
Thứ trưởng Bộ LĐTB-XH phát biểu tại diễn đàn

 

“Từ các hội thảo và nghiên cứu, các trẻ em đã đưa ra nhiều ý kiến, nhiều luận điểm. Trong đó có 5 vấn đề các con hết sức quan tâm là: Phòng chống bạo lực xâm hại; phòng chống tai nạn thương tích đuối nước; các vấn đề liên quan đến giáo dục đạo đức lối sống cho trẻ em; các vấn đề liên quan đến sức khỏe và các vấn đề liên quan đến điều kiện học tập…” – bà Nguyễn Thị Hà nhấn mạnh.

img_7384.JPG
Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà mong muốn các em sẽ truyền tải được nhiều thông điệp hay, ý nghĩa đến với các lãnh đạo Nhà nước

 

Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà mong muốn, các trẻ em sẽ phát huy tinh thần trách nhiệm, ý thức và sự thông minh, sáng tạo để truyền tải những thông điệp phù hợp, hay và ý nghĩa đến với các lãnh đạo Nhà nước, Quốc hội, các bộ, ngành, tổ chức và lay động được trái tim của tất cả mọi người đối với việc bảo vệ trẻ em và dành những điều tốt đẹp nhất cho trẻ em. 

Ngày 17/8, các em sẽ gặp gỡ, đối thoại và trao đổi các thông điệp, kiến nghị của Diễn đàn trẻ em quốc gia lần thứ 6 đến các Lãnh đạo Nhà nước, Quốc hội, các bộ, ngành, tổ chức.

img_7399.JPG
Các vị đại biểu chụp ảnh cùng 169 trẻ em tại Diễn đàn

 

Sau Diễn đàn, các thông điệp, khuyến nghị của trẻ em sẽ được gửi tới các cơ quan, các tổ chức xã hội, các nhà hoạch định chính sách, những người làm việc vì trẻ em. Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội sẽ tăng cường giám sát việc thực hiện cam kết của Chính phủ, các bộ, ngành và chính quyền địa phương đối với các yêu cầu, nguyện vọng chính đáng của trẻ em. Trung ương Đoàn TNCSHCM là tổ chức đại diện tiếng nói, nguyện vọng của trẻ em và giám sát việc thực hiện quyền trẻ em theo ý kiến, nguyện vọng của trẻ em.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm