Xanh denim có thể 'khuynh đảo' thời trang 2017

26/11/2016 - 11:27
"Sắc xanh xám này có vẻ đẹp thu hút rất riêng, tạo ra một sự tương hỗ mạnh mẽ và cân bằng khi đặt cạnh các màu khác", nhà thiết kế Diệu Anh dự đoán về xu hướng thời trang năm 2017.
da-collection-3.jpg
Màu xanh denim là một xu hướng được dự báo thịnh hành trong mùa Xuân Hè 2017. Ảnh: Đại Ngô
- Chào Diệu Anh, bạn đã có một BST phản ảnh đa dạng xu hướng màu xanh Denim – màu dự đoán sẽ là trào lưu của năm 2017. Việc nắm bắt xu hướng màu sắc, với cá nhân bạn có những cơ duyên thế nào?

Việc nghiên cứu và nắm bắt xu hướng là một phần trong những công việc của một nhà thiết kế. Tôi luôn quan tâm và cảm thấy thú vị khi tìm kiếm những nguồn tư liệu về những khuynh hướng tiên phong sắp tới.  Tôi lựa chọn hệ màu này vì tôi nghĩ nó hợp với phong cách thiết kế của mình. 

dain8411.jpg
 Xanh denim được đánh giá là mang vẻ đẹp của sự tĩnh lặng. Ảnh: Đại Ngô

 - Cảm nhận của Diệu Anh về màu xanh denim?

 Giống như người ta nhắc đến phong vị của thời gian vậy. Xanh denim mang vẻ đẹp của sự tĩnh lặng và bền bỉ. Nhưng cũng đầy năng lượng, tính hiện đại và hiện hữu. Sắc xanh xám này có vẻ đẹp thu hút rất riêng, tạo ra một sự tương hỗ rất mạnh mẽ và cân bằng khi đặt cạnh các màu khác.

dieu-anh-1.jpg
Nhà thiết kế thời trang Diệu Anh

- Quá trình thiết kế, chọn chất liệu, chuẩn bị phụ kiện cho BST này thế nào?

Ý tưởng BST là hình ảnh một sự giả định, một giấc mơ về Sài Gòn... Tôi luôn cảm thấy xúc động khi bắt gặp những hình ảnh Sài Gòn xưa thời Hòn Ngọc Viễn Đông, vô cùng duyên dáng và thanh lịch. Tôi giả định mình được sinh ra thời Sài Gòn 1950 và tôi tại thời điểm đó với giấc mơ thời trang về Sài Gòn hiện đại trong tương lai. Tại sao lại là thời 1950: Giai đoạn của sau chiến tranh thế giới thứ 2, thời trang có những bước ngoặt, bùng nổ trở lại. Sài Gòn tại thời điểm đó, sự tiếp nhận giao thoa giữa Đông Tây cũng rất sôi động.

Vấn đề còn lại là xây dựng hình ảnh BST như thế nào vừa mang phong thái của sự hiện đại, văn minh, vừa mang chút phong vị, nét riêng của Sài Gòn duyên cũ. Tôi đã quyết định sử dụng 3 chất liệu chính: Denim, linen và lụa để truyền tải ý tưởng này cũng như tinh thần của hệ màu này, tính trầm, tĩnh của denim, chất thanh lịch, phóng khoáng của linen, chất điệu đà, sang trọng của lụa.

Đặc biệt, chất liệu denim lần này tôi sử dụng được lấy từ sợi tre và sợi tencel, mang thêm tính thân thiện với môi trường. Đây là một điều tôi thực sự quan tâm. Và điều quan trọng là tôi muốn đưa một tinh thần mới vào chất liệu denim và màu xanh denim. Phá bỏ khái niệm cũ kỹ là denim sẽ bị buồn, nhàm chán và cứng nhắc và chỉ dành cho người trẻ. Tinh thần denim của tôi nhiều năng lượng, phá cách nhưng vẫn thanh lịch. Như tinh thần người phụ nữ tuổi 30, độc lập và biết mình muốn gì.

da-collection-2.jpg
Xanh demin như tinh thần tự tin, độc lập của phụ nữ tuổi 30. Ảnh: Đại Ngô

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm