Xây dựng bộ quy tắc ứng xử Nụ cười Hạ Long

11/08/2016 - 10:35
Hội LHPN tỉnh Quảng Ninh đã biên soạn xong Bộ Quy tắc ứng xử Nụ cười Hạ Long nhằm xây dựng hình ảnh đẹp của người Quảng Ninh trong mắt du khách. Chương trình này được triển khai sâu rộng đến các cấp Hội.

Bộ Quy tắc ứng xử “Nụ cười Hạ Long” được ban hành bao gồm những quy định chuẩn mực định hướng hành vi, thái độ, thói quen, cách thức ứng xử văn minh, phù hợp với văn hóa truyền thống, phong tục tập quán Việt Nam và địa phương. Bộ quy tắc ra đời nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của cán bộ, hội viên phụ nữ và các tầng lớp nhân dân trong toàn tỉnh.

Hưởng ứng chương trình “Nụ cười Hạ Long”, Hội LHPN tỉnh Quảng Ninh đã xây dựng Kế hoạch hành động thực hiện chương trình "Nụ cười Hạ Long ", triển khai bộ quy tắc ứng xử “ Nụ cười Hạ Long” trong các cấp Hội phụ nữ thông qua các buổi sinh hoạt chi, tổ, hội thảo, tập huấn…

an2.jpg
Nụ cười Hạ Long đã được các cấp Hội tỉnh Quảng Ninh triển khai sâu rộng đến toàn tỉnh.

Tại cơ quan, Hội LHPN tỉnh đã tổ chức tuyên truyên bộ quy tắc ứng xử đến toàn thể cán bộ công chức, người lao động cơ quan thông qua các buổi sinh hoạt đầu tuần và sinh hoạt chuyên đề của Hội. Chương trình này được triển khai từ năm 2014, Hội LHPN tỉnh Quảng Ninh đã triển khai thực hiện 02 mô hình "Văn hóa phụ nữ vùng du lịch, di sản" tại Cô Tô và Bãi Cháy. Qua các mô hình tập huấn nâng cao kiến thức, kỹ năng giao tiếp trong kinh doanh du lịch cho đội ngũ cán bộ hội và nữ chủ các DN nhà hàng, khách sạn trên địa bàn; tổ chức cho các hộ kinh doanh nhà hàng ăn uống và khách sạn tham gia mô hình ký cam kết thực hiện các tiêu chí của mô hình đảm bảo không nâng ép giá dịch vụ, không sử dụng các hàng hóa, thực phẩm kém chất lượng, không cân thiếu, cân sai, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm...

em.JPG
Nụ cười Hạ Long là chương trình hành động thiết thực được phát động.

Hội LHPN tỉnh Quảng Ninh cũng đã biên soạn đưa bộ quy tắc ứng xử phù hợp với từng nhóm đối tượng vào tài liệu sinh hoạt hội viên quý I quý II/ 2016 để tuyên truyền đến tận các chi, tổ Hội phụ nữ trong toàn tỉnh. Qua đó giúp cho cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân trong tỉnh nắm được những nội dung cơ bản, những nguyên tắc và ý nghĩa của chương trình, bộ quy tắc ứng xử “Nụ cười Hạ Long”. Từ đó tạo sự thống nhất trong nhận thức, đổi mới tư duy trong ứng xử, giao tiếp, thể hiện thái độ thân thiện, cởi mở, văn hóa, văn minh, thu hút đối với du khách đến thăm và làm việc tại Quảng Ninh, xây dựng được hình ảnh người phụ nữ Hạ Long, Quảng Ninh văn minh, lịch sự, thân thiện, cởi mở và mến khách, trung thực, nhân hậu, có ý thức trách nhiệm trong mọi hoạt động và tinh thần vì cộng đồng.

h_1.jpg
Chương trình cũng nhằm tuyên truyền tới các hội viên phụ nữ hãy cùng hành động để nâng cao vị thế của người phụ nữ Quảng Ninh.

Bộ quy tắc ứng xử ”Nụ cười Hạ Long” được Hội LHPN tỉnh triển khai đến các địa phương trên địa bàn toàn tỉnh, từ đó góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên, chị em phụ nữ làm kinh doanh du lịch dịch vụ,tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về suy nghĩ và hành động của hội viên phụ nữ nói riêng và nhân dân trên địa bàn nói chung, phong cách ứng xử văn minh, thân thiện tạo được ấn tượng đẹp trong lòng du khách khi đến với Quảng Ninh.

 

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm