Xây dựng gia đình hạnh phúc trước hết phải không vi phạm pháp luật

28/06/2018 - 14:13
Phát biểu tại Hội nghị sơ kết 5 năm Ngày Quốc tế hạnh phúc và Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy mạnh giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình được tổ chức tại Hà Nội nhân Ngày gia đình Việt Nam 28/6, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh vào 3 việc chủ yếu cần làm.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định, để xây dựng một gia đình, một cá nhân, một cộng động hạnh phúc và làm tốt việc giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình thì trước hết phải giáo dục mọi người không vi phạm pháp luật. Phải tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật để mọi người dân hiểu rõ tầm quan trọng, ý nghĩa của việc xây dựng gia đình hạnh phúc và hiểu rõ hơn về những hành vi vi phạm pháp luật trong cuộc sống, đơn cử như các hành vi bạo hành, bạo lực gia đình, các hành vi vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm, không cho trẻ em đến trường, không lắng nghe trẻ em nói…. Cùng với tuyên truyền, vận động thì phải xử phạt nghiêm minh các hành vi vi phạm.

trao-thuong-sua.jpg
Đại diện Ban Gia đình xã hội, TƯ Hội LHPNVN (thứ tư từ phải sang) nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án "Tổ chức các hoạt động nhân ngày Quốc tế hạnh phúc 20/3 hàng năm” và Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy mạnh giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình

 

Thứ hai, việc xây dựng gia đình hạnh phúc, đẩy mạnh giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình không chỉ là nhiệm vụ của riêng ngành Văn hóa mà là nhiệm vụ chung của cả hệ thống chính trị. Cần đẩy mạnh việc triển khai thực hiện các chương trình phòng chống tệ nạn xã hội như: Ma túy, mại dâm, cờ bạc, rượu chè, trộm cắp… để mỗi người, mỗi gia đình không vướng vào tệ nạn xã hội.

Thứ ba, chú trọng giáo dục đạo đức, nhân cách, trí tuệ, lòng yêu nước, tinh thần dân tộc cho mỗi người từ khi còn nhỏ bằng những việc làm thiết thực, cụ thể trong cuộc sống hàng ngày. Đồng thời mỗi người phải luôn nỗ lực để cái tốt được nhân lên, cái xấu dần được ngăn chặn, đẩy lùi và xã hội ngày càng phát triển.

Tại Hội nghị, đại diện TƯ Hội LHPN Việt Nam cũng có bài phát biểu tham luận nêu rõ thực hiện Chỉ thị 11 CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc “Đẩy mạnh giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình” và Đề án “Tổ chức các hoạt động nhân ngày Quốc tế hạnh phúc 20/3 hàng năm”. Trong những năm qua, Hội LHPNVN đã có nhiều nỗ lực, tập trung chỉ đạo hỗ trợ phụ nữ xây dựng gia đình hạnh phúc, hỗ trợ phụ nữ phòng, chống bạo lực gia đình gắn với việc thực hiện các tiêu chí của Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”; tích cực biểu dương, khen thưởng, nhân rộng các mô hình, các câu lạc bộ, các tập thể, cá nhân điển hình trong xây dựng gia đình hạnh phúc, cộng đồng hạnh phúc; chỉ đạo các cấp Hội đẩy mạnh các hoạt động vận động nguồn lực, hỗ trợ xây mái ấm tình thương giúp phụ nữ nghèo có nhà ở, ổn định cuộc sống….

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm