Xây nhà cho người nghèo bằng tiền bán nha đam

14/07/2016 - 15:37
Căn nhà tình nghĩa mang tên “Ngôi nhà Nắng Ấm” vừa được CLB Nắng Ấm Yêu Thương trao tặng cho anh Lý Văn Thìn (thôn 1, xã Đắk Som, Đắk Glong, Đắk Nông) trong chuyến thiện nguyện đến với bà con nghèo.
CLB Nắng Ấm Yêu Thương gắn biển trao tặng nhà cho anh Lý Văn Thìn.

Căn nhà với chi phí xây dựng 15 triệu đồng là căn thứ 2 mà CLB xây dựng cho bà con nghèo, cùng với hơn 10 chương trình thiện nguyện lớn nhỏ được CLB tổ chức trên khắp 13 tỉnh thành cả nước. Nguồn kinh phí có được để hoạt động CLB đa phần dựa vào việc đi bán nước nha đam để gây quỹ của các bạn trong CLB.

Dù trời nắng hay trời mưa, cứ đều đặn mỗi tháng 2 lần vào dịp cuối tuần, hàng chục bạn sinh viên lại tụ tập với nhau tại một địa điểm quen thuộc, thức trắng đêm để nấu nước nha đam.

“Chỉ với 8.000 đồng, bạn đã sở hữu cho mình một chai nước nha đam đặc biệt của Nắng Ấm. Quan trọng hơn là bạn đã góp sức của mình để mang đến sự yêu thương, sẻ chia cho những mảnh đời bất hạnh”, đó là câu nói quen thuộc mà các bạn thành viên Nắng Ấm truyền nhau khi đi bán nha đam.

Bạn Nguyễn Minh Trị (sinh viên năm 1, Đại học KHXH&NV) chia sẻ: “Lúc đầu mới tham gia CLB, em rất ngại khi đi bán nước nha đam, nhưng bán riết rồi ghiền luôn. Nghĩ đến cảnh những em nhỏ lang thang, cơ nhỡ hay những gia đình khó khăn đang cần sự chung tay giúp đỡ của mọi người là bản thân em có thêm động lực để cố gắng, trước mắt là bán thật nhiều nha đam để có thêm kinh phí mà tổ chức chuyến đi”.

 Cứ 3-4 tháng, CLB lại tổ chức một chuyến tình nguyện đến với bà con nghèo.

Năm 2012, xuất phát từ ý tưởng đem đến niềm vui, sự sẻ chia cho mọi người bằng những việc làm của sinh viên vào thời gian rảnh rỗi, một nhóm sinh viên trường ĐH KHXH&NV và một số trường khác cùng nhau thành lập CLB Nắng Ấm Yêu Thương. Sau gần 4 năm hoạt động, trải qua những khó khăn ban đầu khi mới thành lập như nguồn kinh phí, nhân lực, lãnh đạo…đến nay, CLB đã thu hút sinh viên của hơn 10 trường Đại học, Cao đẳng tham gia. Làng đại học Quốc gia Thủ Đức là địa điểm quen thuộc mà các bạn trong CLB bán nước nha đam suốt gần 4 năm này.

Cứ cách 3-4 tháng, CLB lại có một chuyến đi tình nguyện để tổ chức vui chơi cho các em thiếu nhi và phát quà cho bà con nghèo. Bên cạnh nguồn quỹ từ việc bán nha đam, ở mỗi chuyến đi CLB có những hình thức nhận quà, tài trợ khác nhau. Đa phần những người ủng hộ Nắng Ấm chính là các bạn sinh viên, thầy cô giáo trong khoa, trong trường… mỗi người góp một ít để san sẻ yêu thương với tất cả mọi người.

Thành viên CLB bán nước nha đam gây quỹ thiện nguyện.

 “Đến với Nắng Ấm, mình không chỉ thấy được ý nghĩa qua mỗi chuyến đi  mà hơn hết là sự quan tâm, giúp đỡ lẫn nhau trong CLB, nó giống như một mái nhà thứ hai của tụi mình, gắn kết để cùng nhau vững bước chân trên hành trình thiện nguyện”, bạn Nguyễn Thị Kim Liên (sinh viên năm 3, ĐH KHXH&NV) chia sẻ.

Chị Phùng Thị Hồng Muội (chủ nhiệm CLB) chia sẻ: “CLB duy trì và phát triển được là cả một quá trình phấn đấu, quyết tâm của mọi người. Không cần biết bạn là ai, chỉ cần bạn có một trái tim biết yêu thương, thích các hoạt động tình nguyện thì đều có thể tham gia. Đó cũng chính là phương châm để CLB tồn tại. CLB vừa tổ chức thành công chuyến đi Đắk Nông với tổng kinh phí gần 100 triệu đồng. Sắp tới CLB sẽ tiến hành tổ chức chuyến đi An Giang cho trẻ em miền Tây trong dịp Tết Trung Thu”.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm