Xay thịt làm giò, nữ bệnh nhân bị máy xay luôn bàn tay

13/12/2018 - 16:27
Nữ bệnh nhân nhập viện trong tình trạng toàn bộ ngón cái, ngón trỏ và một phần ngón giữa bị dập nát, xương, mạch máu, cơ và da đều bị biến dạng khi xay thịt.

Chiều ngày 13/12, Khoa Cấp Cứu và chống độc (BV Đa khoa Hùng Vương, Phú Thọ) cho biết, khoa vừa tiếp nhận và điều trị cho nữ bệnh nhân N.T.T. (48 tuổi, thị xã Phú Thọ) bị dập nát bàn tay trong khi xay thịt.

Trước đó, bệnh nhân được gia đình đưa đến BV cấp cứu trong tình trạng bàn tay phải chảy nhiều máu, toàn bộ ngón cái, ngón trỏ và một phần ngón giữa bị dập nát, xương, mạch máu, cơ và da đều bị biến dạng.

48059204_2241626492773385_4615947051186782208_n.jpg
Bàn tay phải của bệnh nhân sau khi được phẫu thuật

Gia đình cho biết, trước đó trong lúc xay thịt để làm giò, bệnh nhân vô tình đưa bàn tay vào quả lu. Dù đã ngắt điện, nhưng do quán tính nên máy vẫn đang chạy và quấn cả bàn tay nạn nhân vào bên trong.

Phát hiện sự việc, người nhà đã tiến hành sơ cứu rồi chuyển bệnh nhân đến BV cấp cứu. Tại BV, các bác sĩ đã cho bệnh nhân giảm đau, chống sốc, băng ép cầm máu rồi nhanh chóng chuyển vào phòng mổ.

Kíp phẫu thuật đã tiến hành xử lý ghép xương, tái tạo mạch máu, phục hồi gân, cơ, da… để cứu bàn tay cho bệnh nhân. Do các tổ chức chưa bị cắt rời và bệnh nhân được đưa đến BV sớm nên các bác sĩ đánh giá khả năng phục hồi chức năng vận động, gấp duỗi, lao động của bệnh nhân là rất cao. Hiện tại, bệnh nhân tiếp tục được theo dõi tại BV.

Trước đó, tại BV cũng đã tiếp nhận 4 trường hợp bị lóc da vùng bụng, ngực, lưng, đùi trong khi bóc gỗ bằng máy. Các bác sĩ khuyến cáo người dân cần cảnh giác khi làm việc với máy móc, bởi tai nạn có thể xảy ra bất cứ khi nào và để lại hậu quả nghiêm trọng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm