Xây trường học an toàn cho học sinh vùng khó

21/11/2017 - 21:45
“Trường học an toàn” tại Ba Ngày, xã Tài Long, huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị vừa được khởi công xây dựng. Trường học giúp mang đến cho các em học sinh vùng khó thường xuyên gặp rủi ro, thiên tai một mô hình trường học đảm bảo cả tính an toàn lẫn tiện ích.
Nằm tiếp giáp với biên giới Việt-Lào, cách UBND xã Tà Long 21km, thôn Ba Ngày là một trong những điểm thôn đặc biệt khó khăn của xã Tà Long, huyện Đakrông. Với địa thế hiểm trở cùng điều kiện kinh tế kém phát triển, từ lâu các em nhỏ ở Ba Ngày đã phải học tập trong tình trạng không chỉ thiếu thốn cơ sở vật chất mà còn thiếu an toàn. Trong đó, trường mầm non Ba Ngày là điểm trường “đáng báo động” nhất.
Lễ khởi công xây dựng trường học an toàn tại Ba Ngày

Cách đây vài năm, trường mầm non Ba Ngày được dựng nên từ những vật liệu thô sơ do nhân dân tự đóng góp, trường tiểu học Ba Ngày hỗ trợ tôn để lợp mái. Nền của trường vẫn là lớp đất mặt chưa được bê tông hóa, vách trường là những cọc tre, gỗ nhỏ quây tạm lại với nhau. Cùng với tình trạng thiếu thốn cơ sở vật chất, trường mầm non Ba Ngày còn nằm lọt thỏm giữa hai ngọn núi và những ngôi nhà dọc theo con suối cùng tên, địa hình hết sức hiểm trở.
 
Trước tình trạng này, Prudential đã quyết định chọn Ba Ngày là điểm trường tiếp theo (sau điểm trường ở Hà giang) để triển khai dự án “Trường học an toàn”, với mức đầu tư gần 700 triệu đồng. Đây là dự án do Prudential phối hợp cùng Plan International - Tổ chức phi chính phủ quốc tế phát triển cộng đồng lấy trẻ em làm trung tâm thực hiện.
Công trình trường mầm non Ba Ngày sẽ được xây mới hoàn toàn trên nền đất chắc chắn nằm sát bên cạnh điểm trường cũ do một hộ dân hiến tặng. Công trình bao gồm 1 lớp học được xây dựng theo mô hình trường học phòng chống thiên tai với trang thiết bị đầy đủ và hệ thống nhà vệ sinh đạt chuẩn, sẽ giúp cho 24 em nhỏ tại đây được học tập và sinh hoạt trong một môi trường tiện nghi và sạch sẽ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm