Xe bán tải 'nhốt' cô gái trong lồng kính diễu phố

12/08/2016 - 16:00
Việc dùng xe bán tải chở cô gái "nhốt" trong lồng kính diễu phố để quảng cáo sản phẩm mới không chỉ gây phản cảm mà theo phân tích của luật sư, việc này vi phạm pháp luật.
nhot-co-gai.jpg
 Hình ảnh quảng cáo phản cảm xuất hiện trên đường phố Hà Nội (ảnh cắt từ clip)

Hai hôm nay, nhiều người dân cảm thấy bất ngờ khi bắt gặp hình ảnh chiếc xe bán tải có dán dòng chữ Thế giới di động chở trên thùng một cô gái xinh đẹp “nhôt” trong lồng kính. Sự việc xảy ra từ sáng 11/8 đến nay vẫn chưa chấm dứt. Trên một số tuyến phố như Nguyễn Khánh Toàn, Nguyễn Văn Huyên (Cầu Giấy – Hà Nội) người dân và người tham gia giao thông dễ dàng bắt gặp hình ảnh này.

Những hình ảnh lạ lùng đã được người tham gia giao thông ghi lại, phát tán lên mạng xã hội càng khiến sự chú ý của dư luận. Các thông tin trên mạng xã hội cho thấy, chiếc xe trên của Thế giới di động và đang quảng cho sản phẩm điện thoại Samsung Galaxy Note 7.

Chưa dừng lại ở đó, theo sau và bên cạnh hộ tống chiếc ôtô nói trên là đoàn xe máy SH với cờ phướn bay phấp phới. Việc làm lạ lùng này khiến những đoạn đường có xe chở cô gái “nhốt” trong lồng kính ùn ứ, giao thông lộn xộn.

Video ghi lại cảnh chiếc xe bán tải chở cô gái bị "nhốt" trong lòng kính chạy trên đường:


Xung quanh sự việc này, đã có khá nhiều ý kiến bàn tán trái chiều, nhiều người cho rằng đây là hành vi quảng cáo phản cảm, coi nhẹ vai trò của người phụ nữ và khiến mất an toàn giao thông. Có ý kiến thì cho rằng chẳng qua đây là một cách quảng cáo sản phẩm mới.

Để làm rõ hơn điều này, chúng tôi đã trao đổi với luật sư Vy Văn Minh, Giám đốc công ty luật Evernew (Đoàn Luật sư Hà Nội). Luật sư Minh phân tích, việc dùng xe bán tải để chở người đã vi phạm Luật giao thông đường bộ. Cụ thể, ở đây là việc dùng xe chở hàng mà không thuộc một trong các trường hợp được phép dùng xe chở hàng để chở người theo quy định tại khoản 1 Điều 21 Luật giao thông đường bộ.

Mặt khác, việc tổ chức lực lượng, phương tiện tuần hành phục vụ cho chương trình quảng cáo như clip ghi lại đã vi phạm Luật quảng cáo. Cụ thể, đây là hành vi “Quảng cáo làm ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị, trật tự an toàn giao thông, an toàn xã hội” thuộc một trong những hành vi bị cấm trong hoạt động quảng cáo quy định tại Khoản 4 Điều 8 Luật Quảng cáo 2012).

Ngoài ra, luật sư Vy Văn Minh cũng cho rằng, nếu cô gái đó bị ép (không tự nguyện) làm việc này thì đơn vị tổ chức chương trình quảng cáo đã vi phạm nhân quyền, xâm phạm đến danh dự, nhân phẩm của cô gái; ngược lại, nếu cô gái tự nguyện thì họ không vi phạm lỗi trên. 

“Tuy nhiên, xét ở góc độ thuần phong mỹ tục, đạo đức xã hội thì trường hợp này quả là rất phản cảm”, Giám đốc công ty luật Evernew nhận xét.

PNVN tiếp tục thông tin về sự việc này.



Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm