Xe bus kỹ thuật số hỗ trợ khởi nghiệp tại 59 tỉnh thành

15/08/2019 - 13:59
Vietnam digital bus tour - Chuyến xe bus kỹ thuật số vừa được ra mắt sáng 15/8/2019, với mục đích hướng dẫn kỹ năng số và kỹ năng mềm hỗ trợ các doanh nghiệp và bạn trẻ khởi nghiệp tại 59 tỉnh thành trên toàn quốc.
Sáng ngày 15/8/2019, tại Hà Nội, Bộ Công Thương và Tập đoàn Google chính thức công bố hợp tác chiến lược để mở rộng chương trình “Bệ phóng Việt Nam Digital 4.0”.
 
“Bệ phóng Việt Nam Digital 4.0” là sáng kiến của Google kết hợp với nhiều đối tác khác, nhằm đào tạo miễn phí về kỹ năng số, kỹ năng mềm, kỹ năng kinh doanh từ cơ bản đến nâng cao, cho các doanh nghiệp vừa, nhỏ, siêu nhỏ giúp tăng lợi thế cạnh tranh, phát triển cơ hội trong kinh doanh.

Chương trình đã cung cấp các khoá đào tạo kỹ năng số cho 500.000 người lao động của các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong 3 năm, đã đào tạo cho gần 85.000 người hoạt động trong các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại 6 Trung tâm ở các thành phố như: Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Đà Lạt và Hải Phòng…
anh01.jpg
Bộ Công Thương và Google công bố hợp tác chiến lược để mở rộng chương trình “Bệ phóng Việt Nam Digital 4.0”.
Trong dịp này, Vietnam digital bus tour - Chuyến xe bus kỹ thuật số cũng chính thức được ra mắt dành cho những cá nhân không có cơ hội tiếp cận trực tiếp với các lớp học trực tiếp, giúp doanh nghiệp và những bạn trẻ khởi nghiệp truy cập các khóa đào tạo kỹ thuật số một cách dễ dàng và tiện lợi hơn.
 
Hành trình xe bus kỹ thuật số là chuyến xe đào tạo lưu động đi đến 59 tỉnh trải dài ba miền Bắc-Trung-Nam của Việt Nam để cung cấp khóa đào tạo cho người dân ở vùng sâu vùng xa từ tháng 8/2019 đến tháng 12/2020.
 
google-1.jpg
Chuyến xe bus đưa kỹ thuật số đến 59 tỉnh thành được chính thức ra mắt

Xe buýt kỹ thuật số sẽ có 5 ngày huấn luyện tại mỗi tỉnh thành. Mỗi ngày có 2 buổi (sáng - chiều) với 6 bài học cơ bản về kỹ năng số và kỹ năng mềm hỗ trợ các doanh nghiệp. Từ đó người học được nâng cao kiến thức chuyên môn, kỹ năng mềm để có thể làm chủ doanh nghiệp của mình trong thời đại 4.0.

 
Tại công bố hợp tác chiến lược giữa Bộ Công thương và Google cũng giới thiệu Google Primer là ứng dụng học trên di động, hoàn toàn miễn phí, giúp học viên tiếp cận các kỹ năng mới về tiếp thị kỹ thuật số và kinh doanh một cách nhanh chóng, dễ dàng.
 
Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Cao Quốc Hưng, đây là những chương trình có ý nghĩa góp phần giúp Việt Nam phát triển nguồn nhân lực có kỹ năng số. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm