pnvnonline@phunuvietnam.vn
Hà Nội dự kiến thay xe buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị
Liệu Hà Nội có nên tiếp tục xây dựng 8 tuyến BRT còn lại theo quy hoạch hay không, trong bối cảnh tuyến BRT số 01 Kim Mã - Yên Nghĩa đang vấp phải nhiều ý kiến trái chiều?
Cho buýt thường cùng làn buýt nhanh càng thêm rắc rối
Tuyến buýt nhanh BRT Kim Mã - Yên Nghĩa vận hành được hơn 4 tháng đạt trung bình 40 khách/lượt bằng 50% thiết kế. Để chữa cháy, Hà Nội dự kiến cho buýt thường chạy chung với buýt nhanh nhưng xem ra càng rắc rối.
Không chọn buýt nhanh vì lâu gấp đôi đi xe máy
Khảo sát những người trong hành lang tuyến buýt nhanh cho thấy thời gian di chuyển đến chỗ làm bằng buýt nhanh lâu gấp đôi so với đi xe máy. Thực tế, số người đi học, đi làm dùng buýt nhanh chỉ chiếm 30% tổng số người dùng phương tiện này.
Sau gần 4 tháng, buýt BRT chạy nhanh hơn buýt thường 20%
Sau gần 4 tháng đi vào hoạt động, với những tiện ích và dịch vụ đem lại, tuyến buýt nhanh BRT đã được nhiều hành khách ở Hà Nội đón nhận. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn những vấn đề cần lưu tâm.
Buýt nhanh đang dần lấy lòng hành khách nữ
Khác với ngày đầu ra mắt, sau 1 tháng vận hành, xe buýt nhanh BRT đang lấy lòng được nhiều hành khách, đặc biệt là nữ giới và người cao tuổi. Bởi vậy, ngày đầu tiên xe buýt nhanh thu phí, lượng khách vẫn rất đông.
Từ 25/12, cấm xe, dành làn riêng cho xe buýt nhanh Hà Nội
Phương án tổ chức giao thông để vận hành thử nghiệm tuyến xe buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã vừa được phê duyệt và có hiệu lực từ 25/12.