Xe chuyển phát nhanh tông 3 bà cháu rồi bỏ chạy

06/01/2017 - 12:00
Du khách phải tôn trọng và giúp đỡ người khuyết tật, người già, trẻ em và phụ nữ khi đến TPHCM; Chủ quán hải sản ven biển tổ chức bán dâm; Xe chuyển phát nhanh tông 3 bà cháu rồi bỏ chạy... là những tin đô thị đáng quan tâm ngày 6/1.
Du khách phải tôn trọng, giúp đỡ trẻ em và phụ nữ khi đến TP.HCM

Bộ quy tắc quy tắc ứng xử dành cho khách du lịch khi đến TP.HCM vừa được Sở Du lịch TP.HCM công bố. Bộ quy tắc do Sở Du lịch TP.HCM và Công ty Global Economic thực hiện, với 8 điều như sau:

1. Tuân thủ pháp luật, tôn trọng phong tục, tập quán, địa phương.

2. Thực hiện đúng các nội quy, quy định tại điểm du lịch và khu vực công cộng.

3. Tôn trọng, giúp đỡ người khuyết tật, người già, trẻ em và phụ nữ.

4. Đóng góp bảo vệ môi trường, giữ gìn vệ sinh chung.

5. Văn minh, lịch sự nơi công cộng, đặc biệt là nơi tôn nghiêm.

6. Nghiêm cấm việc làm hư hỏng các hiện vật hoặc làm thay đổi hiện trạng tại các di tích văn hóa, lịch sử, bảo tàng.

7. Tuyệt đối không tiêu thụ, mua, bán, sử dụng các chất cấm, các bộ phận hoặc nguyên bản các loài động vật hoang dã, các loài có nguy cơ tuyệt chủng, các loài được bảo vệ.

8. Khuyến khích tiết kiệm, không lãng phí đồ ăn, thức uống mọi lúc, mọi nơi.
1483671757-148367147586457-12-khach-tay_rzcj.jpg
Du khách đến TP.HCM phải văn minh, lịch sự nơi công cộng, đặc biệt là nơi tôn nghiêm. Ảnh: HTD (Theo 24h)
Bộ quy tắc được phát hành bằng 5 ngôn ngữ gồm: tiếng Việt, Anh, Hoa, Hàn và Nga, được thiết kế một cách đơn giản, dễ hiểu, nhỏ gọn, tiện lợi cầm theo khi di chuyển. Đặc biệt, các quy tắc được thiết kế sáng tạo dưới dạng chiếc quạt nan như một món quà dành cho du khách khi đến thành phố.

Đắk Lắk: Xe chuyển phát nhanh tông 3 bà cháu rồi bỏ chạy

Theo người dân chứng kiến kể lại, vào khoảng 6h20 tối 5/1, 3 bà cháu gồm bà Nguyễn Thị P. (55 tuổi), Nguyễn Thị Thùy T. (35 tuổi), bé Nguyễn Thị Bảo N. (8 tuổi) trú tại phường Thắng Lợi, TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) đang chở nhau trên xe máy lưu thông trên đường Lý Thường Kiệt.
anh-2-1483626071.jpg
 Sau khi bỏ chạy xe tải tiếp tục tông vào quán nước ven đường - Ảnh: Thái Thịnh (theo TTO)
Vào thời điểm trên một chiếc xe chuyển phát nhanh do tài xế Nguyễn Công Chúng (31 tuổi, trú tại phường Tân Tiến, TP. Buôn Ma Thuột) điều khiển chạy theo chiều ngược lại. Khi đến ngã tư giao nhau giữa đường Lý Thường Kiệt và Nguyễn Thị Minh Khai thì xảy ra tai nạn. Thay vì dừng lại đưa 3 bà cháu đi bệnh viện chữa trị tài xế xe tải lại phóng xe bỏ chạy, khi đến ngã 4 đường Trần Phú và Y Jút thì tài xế mất tay lái và đâm vào cột điện ngay sát mặt đường. Hai bệnh nhân bị nặng nhất là bà Phước (vẫn đang hôn mê) và tài xế Chúng bị gãy 1 chân.

Hà Tĩnh: Chủ quán hải sản ven biển tổ chức bán dâm giá 200.000 đồng

Ngày 6/1, Công an huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) khởi tố bị can, tạm giam Phạm Thị Hòa (35 tuổi, trú xã Xuân Thành) về hành vi chứa mại dâm.

Hòa mở nhà hàng ở bãi biển xã Xuân Thành (huyện Nghi Xuân), nuôi gái mại dâm núp bóng nhân viên phục vụ. Nam thực khách có nhu cầu "vui vẻ", Hòa sẽ cho người phục vụ với giá 200.000 đồng/lượt tại các căn phòng ở sau quán.

Đêm 5/1, cảnh sát đã bắt quả tang hành vi mua bán dâm tại đây.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm