Xe đón dâu gặp tai nạn có thể do tài xế thiếu quan sát

16/03/2017 - 18:21
Theo Văn phòng Ban ATGT tỉnh Hà Nam, từ lời kể người ngồi trên xe và hiện trường vụ tai nạn, khả năng do chiếc xe đón dâu bám đoàn xe rước dâu nên thiếu quan sát, không giảm tốc độ khi đi qua ngã 5 đã đâm trực tiếp vào giữa xe tải chạy ngược chiều.

Ông Bùi Đức Tĩnh, Chánh văn phòng Ban ATGT tỉnh Hà Nam cho biết, nguyên nhân vụ tai nạn vẫn đang được các lực lượng chức năng tiếp tục điều tra. “Đoàn xe đưa dâu gồm 1 xe dâu và 3 xe 16 chỗ, xe bị nạn là xe đi sau cùng”, ông Tĩnh thông tin.

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, Chủ tịch UBND tỉnh đã trực tiếp xuống hiện trường chỉ đạo các ngành chức năng điều tra nguyên nhân vụ tai nạn và phân luồng giao thông; Chỉ đạo ngành Y tế bố trí người và phương tiện cấp cứu các nạn nhân TNGT.

Lãnh đạo UBND tỉnh và Ban ATGT tỉnh đã vào bệnh viện thăm hỏi các nạn nhân. Bước đầu, UBND tỉnh và Ban ATGT tỉnh hỗ trợ người chết và người bị thương nặng 5 triệu đồng/người, các trường hợp bị thương nhẹ 3 triệu đồng/người.

tai-nan-2.jpg
Người nhà của nạn nhân bị tai nạn lo lắng cho tính mạng của người thân đang trong tình trạng nguy kịch  

Bà Nguyên, một người trong đoàn đi đón dâu nhưng ngồi ở xe khác, cho biết, chiếc xe gặp nạn là chiếc xe cuối cùng của đoàn, trên xe có 19 người thì cả 19 người bị thương vong. Các nạn nhân đều là người của nhà gái.

Anh Hoàng Văn Thường (SN 1982), nạn nhân bị thương nhẹ nhất trong vụ tai nạn, kể: Tất cả những người gặp nạn trên xe đều là anh em họ hàng với nhau, đi dự đám cưới tại thôn Đông, xã An Cầu, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình và đang trên đường đi lên tỉnh Hòa Bình.

"Trong đoàn có tất cả 4 xe, trong đó 2 xe 4 chỗ và 2 xe 16 chỗ, xe chúng tôi là xe chạy cuối cùng. Khi đến điểm xảy ra tai nạn, chúng tôi thấy xe phanh nhiều lần, rồi lái xe đánh lái sang phải, lúc này tôi thấy chiếc ô tô tải đã ở trước mặt. Tôi ở cuối xe cúi đầu, bám chặt tay vào ghế trước. Tôi may mắn là người duy nhất bị thương nhẹ sau vụ tai nạn. Lúc xảy ra tai nạn, tôi bị hất lên nóc xe, còn những người khác thì nằm là liệt trên đường…”, anh Thường hãi hùng kể.

Trước đó, như PNVN đã phản ánh, khoảng 8h45 sáng 16/3, tại nút giao giữa đường tỉnh 494B và tuyến tránh QL1A qua TP Phủ Lý (địa phận xã Thanh Sơn, TP Phủ Lý, Hà Nam) xảy ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng, làm chết và bị thương nhiều người.

Xe ô tô 16 chỗ BKS 29B-177.04 chở 19 người từ Thái Bình lên Hòa Bình, khi qua nút giao đã đâm trực diện vào thành xe tải BKS 89C-110.02 đi theo hướng từ mỏ ra QL1A. Cú va chạm mạnh khiến 3 người chết và nhiều người bị thương.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm