Xe khách lao vực ở Lào Cai là do lỗi tài xế

04/03/2017 - 14:00
Chiều 4/3, Thượng tá Nguyễn Đắc Long, Trưởng Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Lào Cai, cho biết, lực lượng chức năng bước đầu nhận định, nguyên nhân vụ xe khách rơi xuống vực là do lỗi của người lái xe.

Nằm trên giường bệnh điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Lào Cai, chị Nguyễn Thị Liên, 1 nạn nhân trong vụ xe khách lao xuống vực chiều ngày 3/3, vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại giây phút đứng giữa ranh giới của sự sống và cái chết. Chị Liên cho biết, thời điểm xe khách gặp nạn, xe đang đi từ Sa Pa xuôi về hướng TP. Lào Cai, hầu hết mọi người trên xe đều đang ngủ.

xe-khach1.jpg
Lực lượng chức năng kịp thời có mặt tham gia cứu nạn tại hiện trường 

"Tôi đang thiu thiu ngủ thì bất ngờ thấy xe nghiêng về một bên rồi lao nhanh vào cột điện bên đường, mọi người trên xe đều hoảng loạn, giật mình la hét. Chiếc xe từ từ lăn nhiều vòng xuống vực, mọi thứ trong xe bay tứ tung, đồ đạc cùng với người lăn vòng trong xe, rồi theo cửa sổ của xe bay hết ra ngoài. Cả một sườn dốc la liệt những dép, áo và người bị thương, đến giờ tôi vẫn không thể tin mình còn sống…" - chị Liên kể.

Thượng tá Nguyễn Đắc Long, Trưởng Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Lào Cai cho biết: "Khi khám nghiệm hiện trường, chúng tôi phát hiện vết phanh trượt dài khoảng 20m trên đường. Lái xe khai nhận đi từ trên dốc xuống đi số 4, nhưng khi chúng tôi kiểm tra thì xe lại đang về số 0, chứng tỏ khi xuống dốc lái xe đã đi với tốc độ cao, sau đó chuyển từ số 4 về số thấp hơn để kìm xe lại cho an toàn, nhưng lại không vào được số nữa, dẫn đến xe mất lái lao xuống vực".

Tuy nhiên, lực lượng chức năng hiện vẫn chưa mời lái xe lên để tiếp tục làm việc do anh này chưa ổn định tâm lý và sức khỏe sau tai nạn.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm