Xẻ thịt lợn chết bán cho người tiêu dùng

09/05/2016 - 17:26
Bất ngờ kiểm tra quầy bán thịt lợn, cơ quan chức năng phát hiện 78kg thịt lợn không có nguồn gốc xuất xứ. Chủ quầy thừa nhận đã thu mua lợn chết trước khi mổ, rồi xẻ thịt bán cho người dân.
Ngày 8/5, Đội kiểm tra liên ngành Vệ sinh An toàn thực phẩm TP Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng, bất ngờ kiểm tra quầy bán thịt lợn của bà Nguyễn Thị Liên, tại chợ km5 (phường Đề Thám, TP Cao Bằng). Lúc này, bà Liên đang bán 78kg thịt lợn nhưng không đóng dấu kiểm dịch. Tại thời điểm kiểm tra, bà Liên không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ của số thịt lợn trên.
thit-600-x-480.jpg
Cơ quan chức năng kiểm tra quầy thịt lợn của bà Liên bán thịt lợn chết
Làm việc với cơ quan chức năng, bà Liên khai nhận, đã thu mua lợn chết trước khi mổ của các thương lái từ nơi khác chuyển đến, rồi xẻ thịt bán cho người dân. Để tránh bị phát hiện, toàn bộ lục phủ ngũ tạng, đầu và chân lợn bà Liên đã vứt bỏ. Đội kiểm tra liên đã lập biên bản tịch thu số thịt nói trên, sau đó tiến hành tiêu hủy. Đồng thời, chủ quầy bị xử phạt hành chính số tiền 5 triệu đồng, do vi phạm các quy về vệ sinh an toàn thực phẩm. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm