Xem trộm điện thoại của chồng bị phạt gần 900 triệu

23/05/2016 - 11:02
Một người chồng đã kiện vợ ra tòa vì cô đã đọc trộm tin nhắn của chồng và lấy một số bức ảnh trong điện thoại mà chưa được sự đồng ý.
Trên trang tin địa phương Gulf News, ông Eman Sabt, luật sư ở Ajman, một tỉnh lỵ gần Dubai (thuộc Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất) vừa cho biết: Người phụ nữ (giấu tên) là người nước ngoài, kết hôn với chồng người Ả rập. Họ cùng trong độ tuổi 30. Cô nghi ngờ chồng ngoại tình nên kiểm tra điện thoại để tìm bằng chứng.
 Sau khi phát hiện những hình ảnh của chồng và người phụ nữ khác, cô đã gửi toàn bộ sang điện thoại cá nhân rồi mang đến chất vấn chồng (Ảnh minh họa).
Ngay lập tức, anh chồng này đã báo cáo sự việc cho cảnh sát. Hậu quả, người vợ đã bị truy tố theo pháp luật với tội danh vi phạm việc “cấm việc chuyển giao các hình ảnh” hoặc "thông tin điện tử" mà không có sự cho phép của chủ sở hữu.
Cũng theo trang tin địa phương Gulf News, tại Tòa án Hình sự Ajman (5/2016), người vợ này đã bị kết án phải chịu phạt 28.000 bảng Anh (gần 900 triệu) và phải đối mặt với việc bị trục xuất khỏi đất nước.
Tại các Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất, vấn đề phụ nữ bị truy tố, bỏ tù nếu tự ý kiểm tra điện thoại của chồng từng là nguồn gốc gây nhiều tranh cãi. Một mặt, nó bị coi là vi phạm quyền riêng tư. Tuy nhiên, theo thống kê của Chương trình an ninh gia đình của chính phủ Ả rập, quy định này chính là một phần căn nguyên khiến các hồ sơ liên quan đến vấn đề bạo hành, phân biệt đối xử với phụ nữ gia tăng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm