Xem xét đình chỉ bếp ăn khiến gần 109 công nhân bị ngộ độc

30/10/2016 - 19:12
Cục An toàn thực phẩm đề nghị đình chỉ bếp ăn tập thể của Công ty TNHH Worldon Việt Nam để điều tra, làm rõ nguyên nhân khiến gần 109 công nhân, chủ yếu là nữ phải nhập viện với biểu hiện ngộ độc thực phẩm.
Ngày 30/10, ông Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã có văn bản đề nghị Chánh văn phòng Ủy ban nhân dân, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM đình chỉ tạm thời bếp ăn tập thể của Công ty TNHH Worldon Việt Nam (xã Hòa Phú, huyện Củ Chi) do liên quan đến vụ ngộ độc thực phẩm khiến 109 công nhân phải nhập viện.

Như PNVN đã đưa tin, sau bữa ăn trưa ngày 29/10, có 109 công nhân, chủ yếu là nữ của công ty có những biểu hiện ngộ độc thực phẩm như buồn nôn, chóng mặt… nên được đưa đến các cơ sở y tế gần đó cấp cứu. Đến chiều ngày 30/10, một số công nhân vẫn được cấp cứu tại BV. Nhiều công nhân cho biết, bữa trưa hôm đó gồm các món chả cá, tép khô, khổ qua xào trứng, súp rau củ, cà tím xào.
ngo-doc-thuc-pham-cong-nhan-jpg-1463181740.jpg
Các công nhân bị ngộ độc được cấp cứu tại các cơ sở y tế
Đây là lần thứ hai công ty này xảy ra ngộ độc thực phẩm trong năm 2016 (lần đầu vào ngày 12/5/2016). Cục An toàn thực phẩm cũng đề nghị Sở Y tế TP.HCM lấy mẫu thực phẩm, điều tra, xác định rõ nguyên nhân vụ ngộ độc thực phẩm. Đồng thời, tiếp tục khám, cấp cứu và điều trị tích cực cho số công nhân bị ngộ độc. Trường hợp các bệnh nhân nặng cần chuyển lên tuyến trên để điều trị.
 
Ngoài ra, Cục cũng yêu cầu Sở Y tế TP.HCM tiếp tục tăng cường giám sát, kiểm tra việc chấp hành các quy định về an toàn thực phẩm của các bếp ăn tập thể trong khu công nghiệp, khu chế xuất, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn thành phố nhằm hạn chế xảy ra các vụ ngộ độc tập thể.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm