Xem xét rút chứng chỉ hành nghề bác sĩ ‘vòi tiền’ bệnh nhân ung thư

20/03/2019 - 21:11
Sở Y tế TP.HCM cho biết đang xem xét đình chỉ chứng chỉ hành nghề theo quy định đối với bác sĩ, giảng viên đại học công tác tại Bệnh viện Truyền máu Huyết học có hành vi xấu xa lừa gạt người bệnh ung thư giai đoạn cuối để lấy tiền.
PGS.TS Tăng Chí Thượng, Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết, hành vi "vòi tiền" bệnh nhân ung thư của bác sĩ N.L.M.T, cán bộ giảng của Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch công tác tại Bệnh viện Truyền máu Huyết học theo hợp đồng hợp tác thực hành viện trường là không thể chấp nhận được, vi phạm nghiêm trọng đạo đức nghề nghiệp của người thầy thuốc.
 
Theo lãnh đạo Sở Y tế TP.HCM, chắc chắn cơ quan chủ quản là Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch và cơ quan quản lý người hành nghề là Bệnh viện Truyền máu Huyết học sẽ có hình thức xử lý thích đáng đối với bác sĩ T. Sở Y tế TPHCM đang xem xét đình chỉ chứng chỉ hành nghề theo quy định đối với bác sĩ này.
 
Trước đó, vào ngày 14/3, một bệnh nhân ung thư đã vác dao đi tìm bác sĩ T. vì bác sĩ này nhận tiền nhiều lần nhưng không thực hiện lời hứa đưa bệnh nhân đi xét nghiệm hay dùng thuốc kéo dài sự sống. Ngay sau sự việc này, Bệnh viện Truyền máu Huyết học đã tiến hành xác minh.
 
Theo đó, bác sĩ N.L.M.T là cán bộ giảng của Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch công tác tại Bệnh viện Truyền máu Huyết học theo hợp đồng hợp tác thực hành viện trường từ năm 2012.
 
truyen-mau.jpg
Sở Y tế TP.HCM Xem xét rút chứng chỉ hành nghề đối với bác sĩ ‘vòi tiền’ bệnh nhân ung thư. Ảnh minh họa.

 

Bác sĩ T. được phân công làm công tác khám, chữa bệnh tại khu Điều trị tổng hợp trực thuộc khoa Cấp cứu - Hồi sức tích cực. Theo xác minh, từ cuối năm 2018 đến nay, bác sĩ T. đã lợi dụng tín nhiệm để nhận tiền của 15 người bệnh với tổng số tiền là 81.000.000 đồng với lời hứa hẹn với sẽ làm xét nghiệm bên ngoài, chích một loại thuốc làm giảm đau, kéo dài sự sống… mà không nói rõ là chích thuốc gì.
 
Theo Bệnh viện Truyền máu Huyết học, sở dĩ bác sĩ T. có thể thực hiện được hành vi lừa dối trên là do đa phần người bệnh ở khu Điều trị tổng hợp là những bệnh nhân ung thư, tiên lượng bệnh xấu, không có khả năng điều trị triệt để theo phác đồ. Người bệnh thường xuyên phải vào bệnh viện vì diễn tiến bệnh ngày càng nặng, hết sức tin tưởng vào bác sĩ điều trị nên đưa tiền cho bác sĩ T. để mong được giảm nhẹ nỗi đau bệnh tật.
 
BS.CKII Phù Chí Dũng - Giám đốc Bệnh viện Truyền máu Huyết học cho biết, đến nay bệnh viện đã hỗ trợ hoàn trả cho 3 người bệnh với tổng số tiền lên đến 48,5 triệu đồng và vẫn tiếp tục thông báo, liên lạc tiến hành hoàn trả cho những ca còn lại.
 
Đối với cá nhân bác sĩ T., bệnh viện đã có quyết định đình chỉ công tác khám, chữa bệnh, gửi thông báo về trường để thông tin về sự việc. Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch cũng đã có quyết định đình chỉ công tác giảng dạy của bác sĩ T. và lập Hội đồng kỷ luật sau khi có đầy đủ thông tin của sự việc.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm