Xét nghiệm hàm lượng chì nước giải khát C2 và Rồng đỏ

10/05/2016 - 16:01
Cục An toàn thực phẩm đã quyết định lấy mẫu nước giải khát C2 và Rồng đỏ trên thị trường để xét nghiệm, nhằm làm rõ thông tin loại nước này chứa hàm lượng chì vượt ngưỡng cho phép.
Trao đổi với PNVN, ông Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin nước giải khát C2 và Rồng đỏ có hàm lượng chì vượt ngưỡng cho phép, chiều ngày 9/5, Cục đã chỉ đạo lấy mẫu nước C2, nước Rồng đỏ (đều của Công ty TNHH URC Việt Nam) đang bày bán trên thị trường và lấy mẫu nguyên liệu tại nhà máy để kiểm nghiệm. Việc kiểm nghiệm cũng đã được giao cho một đơn vị độc lập khác, chứ không phải là Viện Kiểm nghiệm An toàn thực phẩm quốc gia.
Cũng theo ông Phong, nếu đúng là nguyên liệu, nước ngọt có hàm lượng chì như phản ánh sẽ phải xử lý nghiêm để bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng. Tuy nhiên nếu thông tin không đúng, cũng cần có trả lời rõ ràng để không ảnh hưởng đến doanh nghiệp.
tra_xanh_c2_chanh_500ml.jpg
Nước giải khát C2 được bán trên thị trường
Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin sản phảm nước giải khát C2 và Rồng đỏ của Công ty TNHH URC Việt Nam có hàm lượng chì vượt ngưỡng cho phép. Kết quả trên được đóng dấu của Viện Kiểm nghiệm An toàn thực phẩm quốc gia, do Phó Viện trưởng Lê Thị Hồng Hảo ký.
Theo kết quả trên, nước giải khát C2 có hàm lượng chì 0,087mg/l; nước giải khát Rồng đỏ có hàm lượng chì 0,085mg/l (tiêu chuẩn cho phép là 0,05mg/l). Nguyên nhân được cho là do công ty sử dụng acid citric kém chất lượng, bị nhiễm độc chì. Ngay khi xuất hiện, thông tin trên đã được lan truyền trên mạng xã hội mạnh mẽ, gây hoang mang cho người tiêu dùng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm