Xét tuyển các trường khối quân đội: 6 - 10% chỉ tiêu dành cho nữ

20/02/2017 - 15:46
Đây là một trong những điểm lưu ý dành cho nữ sinh khi xét tuyển khối trường quân đội năm 2017.

Theo Hướng dẫn đăng ký sơ tuyển do Ban tuyển sinh quân sự Bộ Quốc phòng vừa ban hành, nữ thanh niên ngoài quân đội và nữ quân nhân muốn “đầu quân” vào các tường đại học quân sự được tuyển dụng 10% chỉ tiêu cho các ngành: Bác sĩ quân y tại Học viện Quân y và các ngành: Quan hệ quốc tế về quốc phòng, ngoại ngữ tại Học viện Khoa học quân sự.

Tuyển không quá 6% đối tượng nữ sinh trên tổng chỉ tiêu vào đào tạo các ngành: Công nghệ thông tin, Điện tử viễn thông, Điện tử Y sinh, Khí tài quang, Địa tin học tại Học viện Kỹ thuật quân sự.

pbu1429536458.jpg
 Chỉ có từ 6 đến 10% chỉ tiêu dành cho nữ giới ở các trường thuộc khối quân đội. Ảnh minh họa.

Một trong những quy định cứng năm 2017, thí sinh cần hết sức lưu ý là các trường quân đội chỉ xét tuyển nguyện vọng 1 (NV1), trên cơ sở sử dụng kết quả kỳ thi THPT quốc gia để xét tuyển.

Cụ thể hơn, trong xét tuyển đợt 1, thí sinh có nguyện vọng dự tuyển vào các trường quân đội bắt buộc phải đăng ký xét tuyển NV1 vào trường đã nộp hồ sơ sơ tuyển, các nguyện vọng còn lại thí sinh đăng ký vào các trường ngoài quân đội hoặc hệ dân sự của các trường quân đội. 

Nếu thí sinh không đăng ký xét tuyển nguyện vọng 1 sẽ không được xét tuyển.

Do mỗi trường có các tiêu chuẩn khác nhau, nhất là về sức khỏe, nên mỗi thí sinh phải đăng ký sơ tuyển, đăng ký xét tuyển NV1 vào một trường quân đội và chỉ được đăng ký một NV1.

Thí sinh đã tham gia sơ tuyển vào các trường thuộc Bộ Công an thì không tham gia sơ tuyển vào các trường thuộc Bộ Quốc phòng.

Một lưu ý khác nữa là các trường quân đội chỉ xét tuyển NV1 vào hệ đại học, cao đẳng quân sự những thí sinh đã qua sơ tuyển đủ tiêu chuẩn, dự kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 lấy điểm xét tuyển vào đại học, cao đẳng và nộp hồ sơ xét tuyển về đúng trường đăng ký sơ tuyển.

Thời gian sơ tuyển cho thí sinh có nguyện vọng vào trường quân đội được thực hiện từ ngày 1/3 đến trước ngày 25/4.

Thời gian tổ chức khám sức khỏe cho thí sinh đăng ký sơ tuyển vào 2 đợt: Dự kiến đợt 1 vào tuần thứ 3 của tháng 3/2017; đợt 2 vào tuần thứ 2 của tháng 4/2017 (thời gian cụ thể do ban tuyển sinh quân sự các đơn vị, địa phương bố trí cho phù hợp).

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm