Xét xử bố và mẹ kế bạo hành con trai 10 tuổi: Hơn 11 năm tù cho 2 bị cáo

31/08/2018 - 17:47
Sau 1 ngày làm việc, HĐXX sơ thẩm đã tuyên phạt 2 bị cáo trong vụ bạo hành con trai 10 tuổi hơn 11 năm tù giam, trong đó bị cáo Trần Hoài Nam - bố ruột cháu T.N.K - chịu mức án 6 năm 6 tháng tù, mẹ kế Phạm Thị Tú Trinh nhận mức án 5 năm tù.

Như PNVN đã đưa tin, ngày 31/8, TAND quận Cầu Giấy đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Trần Hoài Nam (SN 1983, trú tại Hà Nội) và Phạm Thị Tú Trinh (SN 1983, quê Vũng Tàu, trú tại Hà Nội) về tội hành hạ con và cố ý gây thương tích.

Tại phiên tòa này, cả 2 bị cáo Nam và Trinh đều thừa nhận hành vi phạm tội của mình như quy kết trong cáo trạng. Cả 2 cũng đều đưa ra những lý do để biện minh cho hành động tàn nhẫn của mình. Tuy nhiên, những lời biện minh đó đã không được chấp nhận.

ct.jpg
Bị cáo Nam và Trinh tại phiên tòa sơ thẩm 

 

Vị đại diện HĐXX nhiều lần nhấn mạnh, trẻ em là đối tượng được bảo vệ đặc biệt, không thể lấy lý do “thương cho roi cho vọt” mà bạo hành cháu bé đến thương tích lên tới 25%. “Theo như bị cáo nói, tuổi thơ của bị cáo bất hạnh, bị đánh đập nhiều. Lẽ ra bị cáo phải càng hiểu và yêu thương, quan tâm đến con của bị cáo hơn, đằng này lại thường xuyên đánh đập, ngược đãi cháu như vậy. Như vậy có còn tình người, tình cha con nữa không?”, thành viên HĐXX nhấn mạnh.

 

ngan.jpg
Chị Nguyễn Thúy Ngân, mẹ bé T.N.K - đã xin HĐXX xem xét, giảm nhẹ hình phạt cho chồng cũ
 

Vô cùng đau xót trước những thương tích trên cơ thể con trai, tuy nhiên tại phiên tòa hôm nay, chị Nguyễn Thúy Ngân - mẹ của bé T.N.K - đã xin HĐXX xem xét, giảm nhẹ hình phạt đối với chồng cũ của mình - bị cáo Trần Hoài Nam. Đối với bị cáo Phạm Thị Tú Trinh, chị Ngân không có ý kiến gì.

Khi được nói lời sau cùng, bị cáo Trần Hoài Nam đã gửi lời xin lỗi tới con trai của mình và xin lỗi bố mẹ đẻ vì tội bất hiếu: “Ba xin lỗi con. Con xin lỗi bố mẹ”.

phien-toa-4.jpg
Được nói lời sau cùng, Trần Hoài Nam đã xin lỗi con và xin lỗi bố mẹ mình

Sau khi xem xét các tình tiết, lời khai tại tòa, HĐXX cấp sơ thẩm đã tuyên phạt bị cáo Trần Hoài Nam mức án 6 năm, 6 tháng tù, trong đó hành vi ngược đãi, hành hạ con bị tuyên 2 năm 6 tháng tù, hành vi cố ý gây thương tích là 4 năm tù. Bị cáo Phạm Thị Tú Trinh mức án 5 năm tù. Buộc 2 bị cáo phải bồi thường cho bị hại số tiền hơn 194 triệu đồng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm