Xin tử hình để làm gương cho những kẻ sử dụng ma túy giết người

24/08/2016 - 16:31
Sáng nay, 24/8, TAND TP.HCM đã đưa ra xét xử vụ án giết người chặt xác phi tang, bỏ trong bao bố để lại trên đại lộ Võ Văn Kiệt và tuyên phạt Đặng Văn Tuấn (42 tuổi, ngụ P.Cầu Kho, Q.1) mức án tử hình về tội giết người.
Vụ án giết người này từng gây xôn xao dư luận vì hành vi giết người, phân xác phi tang hết sức man rợ của Tuấn.

Theo cáo trạng, từ năm 2002, Đặng Văn Thành và nạn nhân Bùi Mỹ Hạnh chung sống như vợ chồng ở nhà cha mẹ Thành, tại P.Cầu Kho (Q.1). Lúc này, Tuấn là anh trai của Thành, đang thi hành án 7 năm tù về tội buôn bán ma túy.

Năm 2003, Tuấn ra tù và đón con trai về ở chung với Thành và Hạnh. Trong thời gian chung sống, giữa Tuấn và Hạnh nảy sinh tình cảm. Hạnh nhờ Tuấn thực hiện kế hoạch làm quen và giả vờ yêu thím dâu của Hạnh (thím Mười) để thím Mười và chồng ly hôn.
anh-2.jpg
 Bị cáo Tuấn tại phiên tòa xét xử khai nhận hành vi tội ác của mình
Tuy nhiên, sau khi quen thím Mười thì giữa Tuấn với thím Mười nảy sinh tình cảm và có quan hệ tình dục với nhau. Hạnh biết được chuyện này nên ghen tuông, đòi chém hết những người trong gia đình. Từ đó, Tuấn nảy sinh ý định giết Hạnh.

Khoảng 15h ngày 28/9/2014, Tuấn sử dụng ma túy chung với Hạnh. Sau đó, Hạnh lấy điện thoại gọi cho ai đó bảo đến chém Tuấn và người thân của Tuấn. Tức giận, lợi dụng lúc Hạnh đang ngồi trang điểm, Tuấn bất ngờ dùng chày gỗ trong bếp đánh liên tiếp vào đầu làm Hạnh té ngã xuống đất. Thấy Hạnh chưa chết, Tuấn dùng tay bịt miệng và bóp cổ Hạnh cho đến chết.

Hai ngày sau, xác của Hạnh bắt đầu bốc mùi hôi thối. Tuấn ra chợ mua 7 cái bao nylon loại lớn, 1 cuộn băng keo, rượu và dầu hôi về đổ lên xác của Hạnh và tưới xung quanh và trong nhà nhằm làm giảm bớt mùi hôi thối. Khoảng 3h ngày 1/10/ 2014, Tuấn dùng xe máy chở các bao chứa những phần thân thể của Hạnh đem vứt bỏ trên đường Võ Văn Kiệt, chân cầu Lò Gốm.

Khoảng 6h cùng ngày, người dân phát hiện các phần thi thể của Hạnh nên báo công an. Khi biết hành vi của mình bị phát hiện và công an đến truy bắt, Tuấn ở trong nhà tự sát nhưng được đưa đi cấp cứu kịp thời. Đến khoảng 14g, Tuấn khai ra nơi đã chôn phần đầu của Hạnh.

Tại tòa, bị cáo Tuấn bình thản khai nhận, kể lại hành vi giết người phân xác hết sức man rợ của mình. 
Tuấn khẳng định quan hệ với Hạnh chỉ là anh em, Hạnh là vợ của em bị cáo, lại biết cách đối xử nên bị cáo rất quý mến Hạnh, bị cáo và Hạnh chưa từng có quan hệ tình dục, cũng không có việc Hạnh ghen tuông. Hạnh muốn nhờ bị cáo trả thù thím Mười. Tuy nhiên, sau khi quen biết thím Mười, bị cáo không làm việc đó nên Hạnh chửi và dọa giết cả nhà bị cáo.

Lời nói sau cùng Tuấn xin lỗi gia đình Hạnh, đồng thời xin HĐXX tuyên phạt Tuấn mức án tử hình để làm gương cho những người sử dụng ma túy, giết người như mình.

Xét thấy, Tuấn thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, song hành vi của bị cáo có tính chất côn đồ, thuộc trường hợp tái phạm nguy hiểm. Đồng thời HĐXX nhận định việc phạm tội trong khi sử dụng ma túy không phải là tình tiết giảm nhẹ. Vì vậy, các tình tiết giảm nhẹ bị cáo được hưởng không đủ để áp dụng hình phạt nhẹ hơn cho bị cáo. Do đó, tòa đã tuyên mức án tử hình đối với Đặng Văn Tuấn.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm