Xóa hình xăm bằng laser, cô gái 23 tuổi bị bỏng nặng

04/12/2018 - 21:59
Bệnh nhân đã đến thẩm mỹ viện tư nhân để xóa vết xăm bằng laser ở cẳng chân. Hôm sau, bệnh nhân phát hiện chỗ đốt bằng laser bị phồng rát và điều trị tại thẩm mỹ viện nhưng không đỡ nên đã nhập viện.

Ngày 4/12, bác sĩ Đồng Thanh Thiện, khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ (BV Đa khoa Đức Giang, Hà Nội) cho biết, BV vừa tiếp nhận và điều trị cho nữ bệnh nhân Đỗ Thị Q. (23 tuổi, quê Thanh Hóa) bị bỏng nặng sau khi xóa hình xăm bằng laser.

Trước đó, ngày 24/11, bệnh nhân đến BV trong tình trạng bị bỏng nặng vùng cẳng chân trái, chảy dịch, loét rộng và sâu lộ gân cơ đau nhiều sưng phù cẳng chân, bàn chân, sưng lan lên đùi. Bệnh nhân được chẩn đoán bỏng độ 3 vùng cẳng chân trái.

47471607_1626245127520918_4411101863064109056_n.jpg
Hình xăm trên chân cô gái và vết bỏng sau khi xóa xăm ở thẩm mỹ viện

Bệnh nhân cho biết, trước đây có xăm hình ở cẳng chân trái. Cách đây 5 ngày, bệnh nhân đã đến 1 thẩm mỹ viện tư nhân để xóa vết xăm bằng laser ở cẳng chân. Tuy nhiên, trong quá trình xóa xăm, bệnh nhân bị bỏng laser. Hôm sau, bệnh nhân phát hiện chỗ đốt bằng laser bị phồng rát nên quay trở lại thẩm mỹ viện. Tại đây, bệnh nhân được cho dùng kháng sinh và thuốc mỡ bôi tetracycline nhưng không đỡ nên đến BV thăm khám.

Các bác sĩ xác định, vùng cẳng chân bệnh nhân đã có những vùng hoại tử, da thâm đen, loét chảy dịch lẫn máu. Nếu không điều trị kịp thời dẫn đến nguy cơ hoại tử nặng có thể gây viêm xương cẳng chân và ảnh hưởng chức năng vận động và thẩm mỹ vùng cẳng chân.

Tại BV, bệnh được thay băng bôi thuốc mỡ bỏng (bạc), điều trị tiêm truyền chống viêm, bù dịch.

Sau 3 ngày điều trị, tình trạng bệnh nhân đã ổn định vết bỏng không xưng, chảy dịch ít. Hiện tại, bệnh nhân vẫn tiếp tục được theo dõi, chăm sóc tại BV.

Theo bác sĩ Thiện, hiện nay xóa xăm bằng laser là phương pháp phổ biến nhất. Cơ chế của phương pháp này là dùng laser để phá vỡ sự liên kết giữa các phần mực xăm, sau đó các mảnh nhỏ li ti sẽ thẩm thấu vào da, rồi được đào thải ra ngoài theo cơ chế bài tiết tự nhiên. Sau những liệu trình xóa xăm, bạn có thể bị chảy máu, bị sưng tấy, phải chịu đau đớn suốt nhiều tuần, thậm chí phải kiêng tắm gội, kiêng dùng hóa chất vùng da đã điều trị bằng laser.


Bác sĩ Thiện cho rằng, mọi người khi có ý định đi xóa hình xăm cần tìm hiểu kỹ cơ sở y tế có uy tín, cũng như phương pháp xóa xăm an toàn đối với bản thân mình. Đối với trường hợp có hình xăm lớn nên xóa thành nhiều lần, không nên xóa 1 lần. Nếu có dấu hiệu bất thường, người bệnh cần phải đến cơ sở y tế thăm khám.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm