Xót xa bé 5 tuổi bị bong tróc da toàn thân, bố mẹ không có tiền cho con chữa bệnh

16/10/2018 - 15:59
Qua khám sơ bộ cho bé Chung Ngọc Thuyên, các bác sĩ nhận thấy da toàn thân cháu bé ửng đỏ, bề mặt da có mủ lông trắng, bong nhiều vẩy. Đặc biệt, phần móng tay dầy móng, có mủ móng. Bác sĩ chẩn đoán bé mắc bệnh vảy nến thể mủ toàn thân ở trẻ em.
Chiều ngày 16/10, PGS.TS Lê Hữu Doanh, Phó Giám đốc BV Da liễu TƯ, cho biết, BV vừa tiếp nhận bệnh nhi Chung Ngọc Thuyên (5 tuổi, dân tộc Nùng, ở xóm Pác Táng, xã Hồng Sỹ, huyện Hà Quảng, Cao Bằng) toàn thân sùi như da cóc, dù đã chữa trị nhiều nơi nhưng không khỏi.
 
7c4caa1f1ad9fa87a3c8.jpg
Bác sĩ Doanh trực tiếp thăm khám cho bé Thuyên
 

Gia đình cho biết, từ khi 2 tháng tuổi, da của bé Thuyên đã có bất thường, nhiều mủ trên da. Gia đình đã cho con đi khám ở BV huyện, sau đó bệnh có ổn định nhưng rồi lại tái phát. Người thân sốt ruột đã đắp thuốc Nam, thuốc lá cho bé, lâu dần khiến tình trạng bệnh ngày một nặng thêm.

 

Ngày 16/10, nhờ sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm, bé Thuyên đã được chuyển xuống BV Da liễu TƯ. Tại BV, các bác sĩ chẩn đoán bé mắc bệnh vảy nến thể mủ toàn thân ở trẻ em.
 
“Qua khám sơ bộ, chúng tôi nhận thấy da toàn thân cháu bé ửng đỏ, bề mặt da có mủ lông trắng, bong nhiều vẩy. Đặc biệt, phần móng tay dầy móng, có mủ móng. Bé cũng trong tình trạng khá suy kiệt. Hiện chưa rõ phần khớp của trẻ có bị tổn thương hay không, chức năng gan thận có ảnh hưởng hay không”, bác sĩ Doanh nói.
 
Theo bác sĩ Doanh, hiện cháu bé có BHYT nên chi phí nằm viện, thuốc men nằm trong danh mục BHYT chi trả sẽ được BHYT hỗ trợ. Còn với tiền ăn, BV sẽ hỗ trợ cho gia đình bệnh nhân. Với các xét nghiệm, thuốc nằm ngoài danh mục BHYT, sau này nếu được, BV sẽ có sự hỗ trợ.
 
8d8f45b7f571152f4c60.jpg
Toàn thân của bé bị bong tróc do bị vẩy nến

 

Chị Nông Thị Ốn (38 tuổi), mẹ cháu Chung Ngọc Thuyên, cho biết muốn đưa con đi chữa bệnh nhưng không có tiền. Chồng bị thiểu năng trí tuệ, nên một mình chị nuôi 4 đứa con và bà cụ đã 95 tuổi bị mù lòa. 

 

Theo thống kê của Tổ chức Y tế thế giới, có khoảng 2 - 3% dân số mắc bệnh vẩy nến. Bệnh vẩy nến nói chung liên quan sự mất cân bằng gene, dễ mẫn cảm và đã được chứng minh không lây, không có sự di truyền.
 
Đối trường hợp vẩy nến, nếu có bất thường trên da, cần đến gặp bác sĩ chuyên khoa để chẩn đoán thể mắc bệnh. Đặc biệt, bệnh nhân không nên lo lắng, vì có thể khiến bệnh nặng hơn.
 
Tại BV Da liễu TƯ từng tiếp nhận rất nhiều trường hợp do tin theo mách bảo đã đắp lá khiến bệnh trầm trọng thêm. Vì vậy, người bệnh tuyệt đối không tin lời đồn thổi, quảng cáo chữa dứt điểm bệnh vảy nến, tránh tiền mất mà bệnh lại nặng thêm. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm