Xót xa cảnh ‘gà trống nuôi con’ sau tai nạn giao thông

22/08/2019 - 21:13
Vụ tai nạn giao thông khiến cuộc sống của anh Nguyễn Hoàng Giang (SN 1986, ngụ TP.HCM) đảo lộn hoàn toàn. Người vợ bao năm đầu ấp tay gối vì không chịu được khổ cực đã âm thầm bỏ anh ra đi. Một mình anh gắng gượng vượt qua nỗi đau để nuôi con khôn lớn.
Nơi anh Nguyễn Hoàng Giang và con trai Nguyễn Minh Sang (SN 2009) sinh sống là một căn phòng trọ rộng chỉ khoảng 6m2, ẩm thấp và cũ kỹ, được thuê với giá 1,3 triệu ở khu xóm trọ nằm gần cầu Bình Lợi (Q.Bình Thạnh, TP.HCM). Lúc trước, hai cha con thuê một phòng trọ ở Q.Tân Bình nhưng do giá thuê khá cao nên anh quyết định chuyển sang đây khoảng 3 tháng nay để bớt đi phần nào chi phí hằng tháng.
 
Đã nhiều năm trôi qua kể từ ngày gặp tai nạn giao thông, nhưng đến nay, trên cơ thể anh Sang vẫn còn đó những vết sẹo chằng chịt. Anh kể, vào năm 2016, khi đang trên đường đi làm về thì bất ngờ bị một xe máy đi với tốc độ nhanh tông phải. Cú va chạm khiến anh ngã xuống khu vực bếp than, nước sôi, dầu ăn… của một quán ăn đặt sát bên đường.
 
Anh Giang được chuyển vào bệnh viện với chấn thương ở chân, tay và nghiêm trọng nhất là vết thương ở vùng ổ bụng do bỏng. “Do hoàn cảnh khó khăn nên việc điều trị bị gián đoạn. Có lúc, tôi phải về nhà vì không có tiền nằm viện. Hai chân không đi được, một bàn tay cũng không cử động được. Tôi phải tự tập, vận động với bao đau đớn. May mắn là sau đó có thể đi lại được”, anh Giang kể.
 
img_6680-1-copy.jpg
Anh Nguyễn Hoàng Giang và con trai Nguyễn Minh Sang trong căn phòng trọ.

 

Trước khi bị tai nạn, anh Giang có công việc ổn định, là nhân viên điều hành xe cho một hãng taxi ở khu vực sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất. Nhưng tai nạn ập đến khiến cuộc sống của anh ngày càng trở nên khó khăn. Cũng trong giai đoạn anh khó khăn nhất thì vợ anh âm thầm bỏ đi, bỏ lại Minh Sang cho anh - khi đó bé mới 7 tuổi. “Thời gian nằm một chỗ không đi lại được, nhìn con còn nhỏ mà tôi không đành lòng. Tự hứa với lòng mình là phải cố gắng để khỏe lại, để làm việc nuôi con”, anh kể.
 
Sau khi những vết thương bình phục phần nào, anh quyết định làm nghề xe ôm để mưu sinh. Vào mỗi buổi sáng, khi cha đi làm thì Minh Sang ở nhà cùng chơi với đám bạn trong xóm trọ, buổi chiều được chở đến trường để đi học. Dù đã 10 tuổi nhưng Sang mới đi học lớp 1. “Việc cháu đi học muộn phần nhiều cũng là do hoàn cảnh gia đình khó khăn quá. Cũng may có mấy cô ở một cơ sở bảo trợ xã hội làm thủ tục, giúp đỡ để cháu đến trường. Giờ có khó khăn mấy thì tôi cũng cố gắng để việc học của cháu không bị bỏ dở giữa chừng”, anh Giang cho hay.
 
img_6688-copy.jpg
 
 
Để chia sẻ khó khăn với gia đình anh Nguyễn Hoàng Giang, mọi sự đóng góp hảo tâm của bạn đọc xin gửi về địa chỉ: Văn phòng đại diện Báo PNVN, số 38 Võ Văn Tần, Q.3, TPHCM, ĐT: 028.39303034. Chúng tôi sẽ chuyển sự giúp đỡ của bạn đọc tới tận tay anh Giang trong thời gian sớm nhất.
 

Cách tham gia Mottainai 2019:

* Từ ngày 10/5/2019, mời bạn:

Ủng hộ bằng tiền mặt, gửi về: Báo Phụ nữ Việt Nam, 47 Hàng Chuối, Hà Nội, Số tài khoản: 114000000909 - Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam Chi nhánh Hai Bà Trưng, Hà Nội (đề nghị ghi rõ: Ủng hộ Mottainai).

- Truy cập fanpage: https://www.facebook.com/MottainaiPhunuVietNam để mua đồ online, giới thiệu các trẻ em bị ảnh hưởng bởi tai nạn giao thông có hoàn cảnh khó khăn và trực tiếp tham gia các hoạt động tình nguyện cùng chương trình.

* Để Ủng hộ đồ đã qua sử dụng:

- Tại TPHCM, từ ngày 1/8/2019, mời bạn gửi về địa chỉ:  Văn phòng đại diện Báo PNVN, 38 Võ Văn Tần, quận 3. Liên hệ: 0283.9303034 (Chị Kim Phượng).

Tại Hà Nội, từ ngày 15/10/2019, mời bạn gửi về địa chỉ: Báo Phụ nữ Việt Nam, 47 Hàng Chuối, quận Hai Bà Trưng. Liên hệ: 024.39713500/39719519 (Chị Kim Khanh - Chánh văn phòng).

* Xem thông tin chi tiết về Chương trình trên Báo Phụ nữ Việt Nam điện tử: www.phunuvietnam.vn, website: www.mottainai.com.vn

Fanpage của Báo PNVN https://www.facebook.com/baophunuvn/ và fanpage Mottainai https://www.facebook.com/MottainaiPhunuVietNam/

Liên hệ theo số điện thoại: 0243.9713500.

 
dai-su.jpg
4 Đại sứ của Chương trình Mottainai 2019 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm