Xót xa cảnh vợ suy thận, chồng loạn thần

17/01/2017 - 08:52
Suốt 12 năm nay, chị Nguyễn Thị Minh (SN 1980) ở thôn An Mỹ, xã Đại Thắng, huyện Phú Xuyên, Hà Nội, bị căn bệnh viêm cầu thận hành hạ. Gia cảnh của chị rất khó khăn.

Chị Minh phát hiện mình bị mắc bệnh viêm cầu thận từ khi sinh con thứ 2 (năm 2004). Căn bệnh phát triển ngày một nặng, hiện tại chị phải lên bệnh viện chạy thận đều đặn 3 lần/tuần, cộng thêm sức yếu thi thoảng phải mua máu để tiếp. Kinh phí cho việc điều trị căn bệnh của chị mỗi tháng tốn 5 triệu đồng. Căn bệnh kéo dài, gia cảnh ngày càng khó khăn, bán đất, bán ruộng cũng không đủ tiền để mua thuốc điều trị.

Khuôn mặt khắc khổ, vẻ đầy ái ngại, chị Minh chia sẻ: “Bản thân tôi nhiều năm nay đã không làm được gì để giúp cho chồng con, vậy mà hàng tháng vẫn phải mất một số tiền lớn để điều trị. Thương chồng, thương con nhưng không biết làm gì hơn. Chồng tôi làm lao động phổ thông tại địa phương nên cũng không được bao nhiêu tiền”.

Chồng chị là anh Ngô Văn Đoạt mặc dù sức khỏe hạn chế, nhưng vì thương vợ, thương con nên vẫn cố gắng đi làm, vay mượn để có thêm kinh phí cho việc chạy thận của vợ. Chị Minh cho biết thêm hiện tại chỉ dám mua các loại thuốc rẻ uống để cầm cự, chứ không dám mua loại đắt vì không có tiền.

Chị Minh bị căn bệnh suy thận suốt 12 năm nay.

Chị Minh chia sẻ: '2 ông bà nội ngoại ở gần cũng quan tâm giúp đỡ, nhưng vì chi phí điều trị căn bệnh tốn kém, cộng thêm thời gian điều trị dài nên của cải trong nhà có bao nhiêu cứ đội nón ra đi hết. Bố đẻ tôi vì thương con bệnh tật cũng đã phải bán đất để thêm tiền cho chị điều trị'.

Sự khốn khổ của gia đình chị chưa dừng lại ở đó, vừa qua bố chồng gần 70 tuổi bỗng dưng đổ bệnh. Gia đình nhà chồng lại phải vay mượn để chữa trị. Chị tâm sự: “Trước kia bố chồng cũng giúp đỡ 2 vợ chồng tôi nhiều lắm, giờ ông bị như vậy vợ chồng tôi cũng không giúp được gì”.

Chị Minh bị đau ốm suốt thời gian dài, nên mọi công việc trong nhà đều do chồng và các con làm. Con gái lớn biết mẹ yếu không làm được gì, thương mẹ nên từ nhỏ cháu đã biết tự đi chợ, nấu ăn và làm việc nhà giúp đỡ bố mẹ. Nói về chồng của chị Minh, có lẽ cũng vì vất vả lao động lại thêm chuyện người bố già bị bạo bệnh khiến anh hoang mang, tâm trí không ổn định nên thời gian gần đây hay có những biểu hiện không bình thường. Mới đây trong lúc không làm chủ được bản thân, anh bị lên cơn động kinh rồi bỗng dưng lao vào bóp cổ vợ. Đi khám thì bác sĩ cho biết anh bị loạn thần…

Gia cảnh chị Minh đang rất cần sự giúp đỡ của mọi người để vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Chia sẻ về hoàn cảnh của gia đình chị Minh, ông Nguyễn Quốc Quân, Trưởng thôn An Mỹ, cho biết: “Gia đình chị Minh thuộc diện đặc biệt khó khăn của thôn. Chính quyền xã, thôn hàng năm đều có chế độ thăm hỏi, hỗ trợ gia đình chị nhưng cũng chỉ được phần nào, bệnh tật nhiều năm như vậy thì bao nhiêu tiền cho đủ. Qua đây cũng mong các nhà hảo tâm giúp đỡ ra đình chị, để chị vơi bớt phần khó khăn trong cuộc sống, quan trọng hơn là giúp gia đình anh chị có kinh phí để điều trị và cho các con anh chị tiếp tục được đi học”.

Nhìn bảng thành tích của con gái lớn của chị Minh, tôi rất khâm phục. Nhiều năm liền cháu đều đạt danh hiệu học sinh giỏi và đạt giải cao tại các cuộc thi của huyện. Giọng nhỏ nhẹ, rụt rè ngồi cạnh mẹ đang lả đi vì mệt, cháu Ngô Thị Xuân Thúy đang học lớp 9 nói: “Cháu chỉ mong mẹ khỏi bệnh, bố mẹ cháu khỏe mạnh để 2 chị em cháu tiếp tục được đi học, cháu không muốn phải nghỉ học. Cháu muốn thi vào trường đại học để học làm bác sĩ, ra trường cháu có thể chữa bệnh cho mẹ”.

Gia đình chị Minh đang ở trong cảnh vô cùng khó khăn, rất cần sự giúp đỡ của các tấm lòng hảo tâm. Mọi thông tin và sự giúp đỡ xin gửi về: chị Nguyễn Thị Minh, thôn An Mỹ, xã Đại Thắng, huyện Phú Xuyên, Hà Nội. Số điện thoại: 0166.2008.245 gặp anh Vinh (em trai chị Minh), số tài khoản: 2213205215430 Nguyễn Văn Thống, Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển Nông thôn, chi nhánh Phú Xuyên, Hà Nội.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm